A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Cơn sốt "Trà tắc khổng lồ"

08:44 | 14/05/2019

Dọc các tuyến đường ở TP. Buôn Ma Thuột những ngày này, không khó bắt gặp hình ảnh của những ly trà tắc khổng lồ được bày bán khắp nơi, từ các cửa hàng cho đến quán cóc với tấm pa nô in dòng chữ “Trà tắc khổng lồ 10K” cỡ đại để thu hút người đi đường

Chỉ với 10 nghìn đồng, khách hàng đã có ngay một ly trà tắc khổng lồ với dung tích gần 1 lít. Vì vậy ở các điểm bán trà tắc trong những ngày nắng nóng luôn tấp nập người mua. Chỉ cần dừng xe vài phút là khách hàng đã có ngay một ly nước giải khát mát lạnh càng làm món trà tắc trở nên "hot" hơn.

Anh Nguyễn Trọng Nguyên, nhân viên tiếp thị ở đường Hoàng Hoa Thám chia sẻ: “Công việc của tôi thường xuyên chạy ngoài đường, trời nắng thế này mỗi khi uống trà tắc cảm thấy mát mẻ, dễ chịu, giá cũng rẻ nên một ngày uống 3-4 ly là bình thường”. Còn bạn Minh Ngọc, sinh viên Trường Trung cấp Y tế Đắk Lắk cho biết: “Dạo này em và các bạn ở dãy trọ cũng thường xuyên uống trà tắc. Trước đây ai cũng là “tín đồ” của trà sữa, nhưng do dạo này trời nắng nóng, uống trà sữa không đủ để giải nhiệt nên tụi em chuyển qua uống trà tắc khổng lồ, vừa mát vừa rẻ”.

Một điểm bán trà tắc khổng lồ trên đường Y Ngông (TP. Buôn Ma Thuột)

Anh Tô Hữu Phước, chủ quán bán trà tắc trên đường Y Ngông cho biết, trà tắc là loại nước giải khát dễ uống, dễ pha. Chỉ với nước trà cho thêm sẵn đường, khi nào có khách thì vắt vài trái tắc, bỏ thật nhiều đá bi vào là xong. Cũng theo anh Phước, để có một ly trà tắc ngon cần phải pha loại trà tốt, có nguồn gốc rõ ràng, dùng trái tắc hoặc chanh tươi để tạo vị chua. Không vì lợi nhuận mà dùng bột tắc, bột chanh làm hương liệu sẽ khiến ly trà bị chát, khó uống còn ảnh hưởng đến sức khỏe khách hàng.

Các điểm bán trà tắc "nở rộ" khắp các nẻo đường, góc phố TP. Buôn Ma Thuột.

Là loại nước giải khát bình dân với cách pha chế đơn giản nhưng “một vốn bốn lời” nên nhiều người đổ xô kinh doanh mặt hàng này. Cũng vì thế sẽ không tránh khỏi những điểm bán không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, gây ảnh hưởng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Vì vậy, để bảo vệ sức khỏe của mình, người tiêu dùng nên cân nhắc trước sự hấp dẫn của cơn sốt trà tắc khổng lồ hiện nay.

Thúy An

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ