A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một chuyến đi đầy ý nghĩa

13:58 | 02/10/2014

Trung tuần tháng 9 vừa qua, Cụm thi đua số 4, Đoàn Khối các cơ quan tỉnh đã có chuyến về nguồn tại buôn Dur 1, xã Dur Kmăl (Krông Ana).

Chuyến đi không chỉ là dịp để giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên mà còn là hoạt động vô cùng ý nghĩa của Đoàn đối với bà con nghèo vùng căn cứ cách mạng.

Ngay từ sáng sớm, gần 100 đoàn viên của các tổ chức cơ sở đoàn thuộc Cụm thi đua số 4 (Các Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Sở Y tế, Sở Công thương; các Chi đoàn Báo Dak Lak, Sở Ngoại vụ, Kho bạc Nhà nước tỉnh, Cục Dự trữ Nam Tây Nguyên) đã có mặt tại trụ sở Báo Dak Lak (cụm trưởng) để xếp những phần quà đã chuẩn bị trước đó lên xe. Do điều kiện hạn chế, tất cả những chiếc xe trong đoàn phải "nhồi nhét" mới đủ chỗ ngồi cho đoàn viên thanh niên, trên suốt chặng đường hơn 40 km vào xã Dur Kmăl. Anh Hà Duy Đạt, Bí thư Chi đoàn Kho bạc Nhà nước tỉnh chia sẻ, tất cả đoàn viên trong chi đoàn đã thống nhất rằng đây là cơ hội rất quý để mọi người được trở về vùng căn cứ, thâm nhập thực tế đời sống bà con vùng sâu và trên hết là hoạt động tình nghĩa của Đoàn với người dân trong buôn. Không để bà con phải chờ lâu, ngay khi đặt chân đến mảnh đất căn cứ này, không ai bảo ai, mỗi người một việc chuẩn bị cho các hoạt động theo chương trình định sẵn. Theo đó, Đoàn Cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Sở Y tế thực hiện ngay việc khám, cấp phát thuốc cho đồng bào nghèo, lực lượng đoàn viên còn lại chia nhau thành từng nhóm một, phát quà tặng gia đình chính sách, hộ nghèo; phối hợp với Câu lạc bộ Khát Vọng Xanh (Huyện Đoàn Krông Ana) tổ chức giao lưu văn nghệ và sinh hoạt ngoài trời cho các cháu thiếu nhi trong buôn... Với nhiệt huyết tuổi trẻ, các hoạt động đã diễn ra trơn tru, nhanh gọn, và hiệu quả. Duy chỉ việc khám bệnh, cấp phát thuốc có phát sinh, theo anh Trần Chí Hiếu, Bí thư Đoàn Cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh thì sau khi khám và cấp thuốc hết số lượt bệnh nhân đăng ký, anh Hiếu đã đề nghị ban tổ chức thông báo đến bà con ai cần khám bệnh thì các bác sĩ đoàn viên sẽ tiếp tục khám và cấp phát thuốc miễn phí, thế là có gần 50 bà con nghèo lục tục kéo vào khu vực khám bệnh. Chứng kiến không khí hoạt động đoàn vui tươi, đầy ý nghĩa đó của Đoàn, Bí thư Đảng ủy xã Dur Kmăl Nguyễn Văn Thiềng bày tỏ: “Dù đây chỉ là một hoạt động nhỏ nằm trong chuỗi hoạt động lớn xuyên suốt của Đoàn thanh niên, nhưng dân chúng tôi được hưởng rất nhiều”.

Các bác sĩ trẻ Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Sở Y tế đang khám bệnh cho bà con.

Các bác sĩ trẻ Đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Sở Y tế đang khám bệnh cho bà con.

Chỉ gói gọn trong hơn một buổi, nhưng những hoạt động trong chuyến về nguồn đã để lại nhiều dấu ấn với cả đoàn viên thanh niên lẫn người dân nơi đây, dù chỉ với những phần quà nhỏ bé, nhưng với tấm chân tình của mình, đoàn viên Cụm thi đua số 4 đã mang đến nhiều niềm vui cho bà con. Nhìn cảnh Amí Vương ôm trên tay phần quà vừa nhận, cứ lặp đi lặp lại “Cảm ơn các cháu, cảm ơn các cháu!...”, hay những cô bé, cậu bé tung tăng trên đường buôn với những chiếc đèn ông sao trên tay… mới thấy ý nghĩa tốt đẹp mà hoạt động này mang lại.

Quốc Anh

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ