A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Nhiều vấn đề về cơ chế chính sách, kinh phí được đề xuất, kiến nghị với chính phủ và các bộ, ngành trung ương

07:15 | 17/10/2014

Sáng 15-10, Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức cuộc họp để chuẩn bị cho kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIII diễn ra sắp tới.

Cuộc họp do Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Niê Thuật chủ trì với sự tham dự của lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ban, ngành và các ban của HĐND tỉnh.

Đồng chí Niê Thuật chủ trì cuộc họp

Đồng chí Niê Thuật chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, sau khi nghe báo cáo tình hình thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, bảo đảm an ninh – quốc phòng trên địa bàn tỉnh 9 tháng năm 2014, đại diện các sở đã đề xuất, kiến nghị nhiều nội dung để Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh kiến nghị đến Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương. Hầu hết các ý kiến đều đề cập đến những khó khăn liên quan đến cơ chế chính sách, kinh phí trong triển khai thực hiện các chương trình, nghị quyết. Thực hiện chế độ tiền lương trong doanh nghiệp theo Nghị định 49 của Chính phủ, đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội đề nghị Trung ương có hướng dẫn cụ thể để doanh nghiệp thực hiện, giải quyết và bảo đảm quyền lợi, chế độ cho người lao động. Theo Chỉ thị 1685, ngày 27-9-2011 của Chính phủ, các địa phương phải “tạm dừng cho phép khảo sát, phê duyệt các dự án mới đầu tư phát triển sản xuất nông, lâm nghiệp trên đất lâm nghiệp có rừng tự nhiên đến khi hoàn thành rà soát, đánh giá hiệu quả thực hiện các dự án trên địa bàn”, điều này đã khiến cho việc thực hiện một số chương trình, dự án có liên quan đến đất rừng của tỉnh đang triển khai rất khó để tiếp tục thực hiện. Đại diện các Sở: Tài nguyên và Môi trường, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn kiến nghị Chính phủ xem xét, có hướng dẫn để tháo gỡ bất cập này. Liên quan đến vấn đề cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, theo quy định người dân chưa lấy giấy chứng nhận, quá thời hạn sẽ tính lãi suất. 

 

Đ

Lãnh đạo Sở Y tế trình bày kiến nghị tại cuộc họp

 Sở Tài nguyên và Môi trường kiến nghị với Chính phủ không tính mức lãi suất này thay bằng hình thức khi nào người dân lấy bìa đỏ thì tính theo giá đất hiện hành. Đại diện các sở cũng kiến nghị Trung ương có chính sách đặc thù cho vùng Tây Nguyên. Đơn cử như đối với các dự án ODA, theo quy định, địa phương phải đối ứng 10%, trong số 10% này, Trung ương hỗ trợ 70% và địa phương 30% nhưng thực tế ngay cả mức 30% cũng gặp khó khăn nên đề nghị hỗ trợ 100% vốn đối ứng. Theo Luật Đất đai 2013, các dự án kêu gọi đầu tư phải đấu giá đất, trường hợp không phải đấu giá thì do Thủ tướng Chính phủ quy định. Đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư kiến nghị Thủ tướng Chính phủ sớm ban hành quy định này, tạo điều kiện thuận lợi cho địa phương trong kêu gọi thu hút đầu tư. Việc xã hội hóa các chợ trên địa bàn tỉnh nhất là với vùng nông thôn, vùng sâu vùng xa ở Dak Lak gặp nhiều khó khăn, đề nghị Trung ương hỗ trợ vốn đầu tư cho các chợ dân sinh ở những vùng này.

Thay mặt Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, đồng chí Niê Thuật ghi nhận, tiếp thu các ý kiến của các sở, ngành và yêu cầu các bộ phận chuyên môn tổng hợp để Đoàn trình tại kỳ họp cũng như báo cáo trực tiếp gửi các bộ, ngành Trung ương.

Đàm Thuần

    nguồn: Baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ