A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Hơi ấm mùa xuân

08:49 | 06/01/2015

Trong cái lạnh những ngày cuối năm, hàng trăm người dân nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi ở huyện Lak đã ấm lòng hơn với những món quà đầy tình nghĩa.

Hàng trăm suất quà được trao tay như là sự động viên, sẻ chia khó khăn, thắp lên niềm tin cho những mảnh đời cơ cực.

Tại UBND xã Bông Krang (huyện Lak), gần 500 người nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi của hai xã Bông Krang và Yang Tao có mặt từ sáng sớm để đón nhận những món quà của hành trình Xuân yêu thương do Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (TP. Hồ Chí Minh) trao tặng. Khi nhận được món quà thiết thực gồm những nhu yếu phẩm như gạo, chăn, màn, dầu ăn… niềm vui hiện rõ trên từng gương mặt và làm vơi đi cái lạnh buốt giữa ngày gió rét.

Đoàn từ thiện Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận  đến thăm người nghèo ở xã Dak Phơi.

Đoàn từ thiện Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận đến thăm người nghèo ở xã Dak Phơi.

Cũng như các hộ nghèo khác, chị H’Long (buôn Hang Ya, xã Bông Krang) gác lại công việc thường ngày của mình để đi nhận quà xuân. Được biết, hoàn cảnh của gia đình chị hết sức khó khăn, cả nhà chỉ có 1 sào đất trồng lúa, trong khi chồng bị bệnh, 8 đứa con lại đang trong độ tuổi đến trường nên những ngày trời nắng chị phải đi nhặt phân trâu, bò, mùa mưa thì đi bẻ măng, lấy củi bán để kiếm tiền chi tiêu trong cuộc sống. Kiếm được bữa ăn hằng ngày đã khó nên mỗi dịp Tết đến chị càng lo lắng hơn vì không có tiền mua sắm chi tiêu, do vậy khi được địa phương gửi giấy mời đến nhận quà, cả đêm trước chị không ngủ được, chỉ mong trời mau sáng. Chị H’Long phấn khởi nói: “Có được những món quà này tôi rất mừng, nhất là tấm chăn ấm bởi từ lâu tôi đã muốn mua để các con đắp trong những đêm gió lạnh nhưng nhà lại không có điều kiện để mua”. Anh Y Tiêm Sruk (xã Yang Tao) sau khi nhận quà, không thể tự mình mang về mà phải chờ người quen để xin đi nhờ, bởi 12 năm trước, trong một lần đi làm thuê anh đã gặp tai nạn và phải cưa đi một chân. Do đó, mọi sinh hoạt, chi tiêu trong gia đình và chi phí học tập của các con đều đặt lên đôi vai người vợ. Bây giờ được nhận quà, anh rất vui vì đó là những nhu yếu phẩm cần thiết giúp gia đình anh vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. 

Người nghèo xã Dak Phơi nhận quà tặng từ chương trình  Xuân yêu thương năm 2014.

Người nghèo xã Dak Phơi nhận quà tặng từ chương trình Xuân yêu thương năm 2014.

Đối với người khuyết tật, trẻ mồ côi và người nghèo xã Dak Phơi, để đến điểm nhận quà, nhiều người phải đi bộ băng qua những ngọn đồi, con suối gần 2 giờ mới đến nơi. Cuộc sống người dân nơi đây còn quá nhiều khó khăn khi mà nhiều người dân tộc H’mông không thể nghe và nói được tiếng Kinh. Phải nhờ một cán bộ xã “phiên dịch” chúng tôi mới biết hoàn cảnh gia đình chị Giàng Thị Sùng (khu Dak Hiêu, xã Dak Phơi) hết sức khó khăn. Chồng chết, một mình chị phải nuôi 3 đứa con, do cuộc sống nghèo khó nên chỉ có đứa con út được đi học, còn hai đứa đầu mặc dù còn nhỏ tuổi nhưng phải ở nhà phụ mẹ đi làm thuê để kiếm sống. Khi nhận tờ giấy mời đến UBND xã để nhận quà, chị phải nhờ mấy đứa con đọc mới biết. Hay với hoàn cảnh gia đình em H’Hăng Liêng Hot (buôn Năm, xã Dak Phơi) càng éo le hơn, đáng lẽ ngày hôm nay em sẽ cùng mẹ đến nhận quà, nhưng vì đứa em út bị bệnh, mẹ phải đưa đi cấp cứu tại bệnh viện tỉnh nên em đi một mình. Em cho biết: “Bố mất, một mình mẹ phải làm thuê cuốc mướn để nuôi 4 chị em rất vất vả, vì thế khi nhận được món quà này em rất mừng, bởi mấy mẹ con sẽ không còn lo thiếu ăn trong những ngày tới”.

Nhìn bóng dáng gầy gò, nhỏ bé so với độ tuổi (15 tuổi) của H’Hăng, các thành viên trong đoàn đến trao quà ai cũng chạnh lòng thương xót, thương cho cuộc đời em sớm chịu cảnh mồ côi và cơ cực. Chị Nguyễn Thị Cúc, Phó Tổng giám đốc Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (TP. Hồ Chí Minh) bày tỏ: “Được chia sẻ những món quà đến những người dân nghèo chúng tôi cảm thấy rất vui và ý nghĩa. Đặc biệt, khi đến thăm gia đình những người khuyết tật, hộ nghèo mới thấy cuộc sống của họ rất cần sự giúp đỡ, hỗ trợ của các tổ chức, nhà hảo tâm, nhất là những dịp Tết đến, Xuân về. Đợt này chúng tôi đã trao 750 suất quà (mỗi suất trị giá 500.000 đồng) đến các hộ nghèo, người khuyết tật và trẻ mồ côi ở huyện Lak với mong muốn đem một mùa Xuân yêu thương, ấm áp cho mọi người”.

Hành trình Xuân yêu thương đã qua nhiều mùa xuân, nhiều vùng đất trên mọi miền Tổ quốc và mang lại không khí ấm áp cho những người nghèo trong những ngày cuối năm. Món quà tuy nhỏ, nhưng đã nhắc nhở mọi người sống phải biết yêu thương, đùm bọc, sẻ chia với nhau nhiều hơn, và trên hết là để những mảnh đời bất hạnh luôn thấy mình không đơn độc trong hành trình vất vả mưu sinh, chống chọi với bệnh tật…

Thúy Hồng

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ