A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

8 sai lầm lớn nhất khi rửa mặt

10:30 | 25/06/2015

Nhiều người nghĩ rửa mặt là khâu đơn giản nhất trong quá trình làm đẹp. Điều này sai bởi rửa mặt không đúng cách có thể khiến da bị khô,...

....ngứa rát hoặc nhờn, mụn. Dưới đây là 8 sai lầm lớn nhất khi rửa mặt và cách khắc phục để có làn da đẹp.

Chọn sai sản phẩm

Sửa rửa mặt tốt có thể lấy đi bụi bẩn, lớp trang điểm nhưng lại không tẩy đi quá nhiều dầu tự nhiên hoặc các tế bào khỏe mạnh trên da bạn. Do đó, hãy tìm sản phẩm không quá nhẹ nhàng (không để bạn phải rửa hai lần hoặc chà xát mới sạch), cũng không quá hại (khiến da bạn đỏ ửng hoặc sưng phồng).

Rửa mặt quá nhiều

Không chỉ da mặt mà hầu hết các vùng da trên cơ thể, tắm rửa một hoặc hai lần trong ngày là tần suất lý tưởng. Rửa mặt nhiều lần với sữa rửa mặt có thể gây kích ứng da, kích thích việc sản xuất dầu. Nếu bạn không trang điểm, không dùng nhiều kem chống nắng hay ít đổ mồ hôi trong ngày, hãy bỏ qua bước rửa mặt bằng xà phòng vào ban đêm, chỉ nên sử dụng nước ấm.

Dùng nước quá nóng

Xưa nay, chúng ta thường tin vào điều hoang đường rằng nước nóng làm nở lỗ chân lông và nước lạnh đóng chặt chúng. Thực tế, lỗ chân lông không có cơ nên không thể mở hoặc đóng. Tuy cho bạn cảm giác dễ chịu nhưng nước nóng có thể làm ảnh hưởng độ đàn hồi tự nhiên của làn da, lấy đi chất dầu bảo vệ khiến da quá khô, tăng sản xuất chất nhờn. Do đó, nước ấm là lựa chọn tốt nhất giúp làm sạch da nhẹ nhàng, hiệu quả.

Tẩy tế bào chết quá nhiều

Tẩy da chết là thói quen lành mạnh làm bong tế bào da chết nhưng nếu thực hiện quá nhiều lần trong tuần sẽ gây tổn hại da. Sử dụng chất liệu dạng hạt nhỏ li ti như bột cà phê, đường trộn với axit hoa quả tẩy tế bào chết tối đa 2-3 lần mỗi tuần. Khi tẩy tế bào, nên sử dụng ngón tay massage nhẹ nhàng, không nên dùng khăn chà xát mạnh.

Lười rửa mặt

Lười rửa mặt khiến lượng bã nhờn tồn đọng làm tắc nghẽn lỗ chân lông dẫn đến khô da. Do đó, hãy rửa sạch mặt dù là buổi sáng thức dậy vội vã hay đêm khuya đi về mệt mỏi. Đặc biệt, khóe miệng, đường chân tóc và quanh mũi là những điểm thường bị bỏ quên.

Sử dụng các thành phần gây kích thích

Tránh để những thành phần gây kích thích như nước hoa, chất tạo màu, chất bảo quản, chất tổng hợp như paraben tiếp xúc với khuôn mặt bạn. Ngoài ra, những sản phẩm chứa sodium lauryl sulfate (chất làm sạch bề mặt) cũng là nguyên nhân phổ biến gây kích thích và phản ứng.

Rửa mặt lâu mới dưỡng ẩm

Để tối đa hóa sự hấp thụ, hãy bôi kem dưỡng ẩm ngay sau khi rửa mặt, khi da vẫn còn ẩm ướt. Thực hiện tương tự với huyết thanh và các sản phẩm đặc trị khác. Chờ đến khi da khô hoàn toàn sẽ khiến các thành phần khó ngấm vào da hơn gây nhờn, dính.

Da dầu không được rửa mặt bằng dầu

Trong một thời gian dài, các loại dầu bị coi là kẻ thù của làn da, gây tắc lỗ chân lông nhưng hiện nay, quan điểm này đã thay đổi. Các chuyên gia cho rằng tất cả các loại da đều có thể được làm sạch bằng dầu, thậm chí da nhờn và dễ nổi mụn.

Sử dụng loại dầu thích hợp sẽ làm sạch lỗ chân lông, cuốn trôi bụi bẩn, vi khuẩn, hàn gắn hư tổn, cân bằng làn da. Hãy tìm loại dầu tẩy trang chất lượng cao như dầu thực vật tự nhiên, dầu hạnh nhân, dầu nho, dầu bơ, dầu hướng dương… Dầu ô liu và dầu dừa có thể phát huy tác dụng với nhiều người nhưng cũng được biết đến gây mụn cho một số người khác. Cách sử dụng: Massgae dầu trên mặt và lau lại bằng khăn mềm nhúng nước ấm.

H. Nhiên (Theo Prevention)

    nguồn: nld.com.vn

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ