A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đậu hũ đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không nên tự làm ở nhà

07:23 | 05/06/2016

Đậu hũ được làm ra từ đậu tương, rất giàu dưỡng chất và các nguyên tố vi lượng cần thiết cho cơ thể như: canxi, sắt, magie...

Ảnh minh họa

Đặc biệt, đây còn là loại thực phẩm chứa ít calo, không chứa cholesterol. Không chỉ vậy, đậu phụ còn cung cấp đầy đủ protein và tất cả các axit amin thiết yếu cần thiết cho sự sống của mỗi con người.

Đậu hũ là một trong những món ăn phổ biến của người Việt với những tính năng ưu việt như dễ ăn, dễ tiêu hóa, nhiều dinh dưỡng, dễ chễ biến, giá thành rẻ... Đậu hũ rất giàu thành phần chất dinh dưỡng có lợi cho cơ thể con người như sắt, canxi, magie... Đậu hũ còn có tác dụng hỗ trợ trong việc phòng và trị một số bệnh rất hiệu quả khi kết hợp với một số gia vị và thực phẩm.

Ăn đậu hũ thường xuyên có tác dụng bồi bổ cơ thể, ích khí, thanh nhiệt, giải khát, làm sạch ruột và dạ dày. Có lợi cho người thể chất nhiệt nóng, miệng hôi hay khát, hoặc dành cho những người vừa mắc phải chứng bệnh nhiệt nóng.

Y học hiện đại cũng chứng minh, đậu hũ còn rất có lợi cho việc phát triển răng và xương, tăng hàm lượng sắt trong quá trình tạo máu. Với hàm lượng estrogen thực vật phong phú, đậu hũ có tác dụng ngăn ngừa việc loãng xương.

Ngoài ra, đậu hũ không chứa cholesteron cho nên nó là một loại thực phẩm có lợi cho những người huyết áp và tim mạch. Khi hàm lượng cholesteron trong cơ thể quá cao dễ mắc phải những bệnh về tim mạch. Vì thế mỗi ngày nên ăn một chút đậu hũ hoặc các chế phẩm từ đậu phụ là bí quyết để phòng  ngừa bệnh về tim mạch.

Hiện nay, nhiều gia đình tự say đậu nành nấu nước uống. Hầu hết là bỏ bã. Nhưng thực chất thì chất dinh dưỡng có trong bã đậu nành rất phong phú và đa dạng. Ngoài ra các nhà khoa học còn phát hiện trong bã đậu nành chứa chất chống  ung thư, thường xuyên ăn các sản phẩm chế biến từ bã đậu nành sẽ giúp ngừa ung  thư tiền liệt tuyến, ung thư vú, ung thư đường tiết niệu .

Theo nghiên cứu của người phương Tây, đậu hũ sẽ đem lại nhiều lợi ích cho những người mắc các bệnh về tim mạch, phòng chống được các tế bào gây ung thư, phòng ngừa và điều trị bệnh béo phì, điều trị bệnh tiểu đường (loại 2), bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính (COPD), bệnh thoái hóa thần kinh,...

Người phương Đông thì cho rằng đậu hũ là một loại "thần dược" giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể, và hỗ trợ tiêu hóa. Ngoài ra, đậu hũ còn có tác dụng thanh nhiệt và thải các chất độc ra khỏi cơ thể, làm giảm tắc nghẽn ruột và có thể làm dịu các cơn đau khớp. Đặc biệt, đậu hũ còn là một siêu thực phẩm để thúc đẩy sữa mẹ và nuôi dưỡng làn da.

Đậu hũ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho người bị bệnh dạ dày. Nó hỗ trợ dạ dày hoạt động tốt hơn trong việc trao đổi chất và tiêu hoá thức ăn. Đậu phụ có vị mát, thanh nhiệt và thải độc do đó nó sẽ hữu ích cho người bị bệnh táo bón và làm ẩm da.

Lời khuyên tốt nhất là các bạn không nên tự làm đậu hũ ở nhà bởi quá trình giống lên men để làm đậu hũ không giống như các loại thực phẩm thông thường khác. Nếu bạn không sử dụng một cách chính xác thành phần của magiê clorua thì nó có thể gây tổn hại cho sức khỏe của bạn.

MINH LÂM

                                                                                                      (KTGĐ số 21)

 

    Nguồn: nongnghiep.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ