A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Mưa đầu mùa tại nhiều địa phương trong tỉnh

19:50 | 06/04/2014

Liên tiếp trong những ngày qua, nhiều trận mưa đầu mùa đã xuất hiện tại nhiều địa phương trong tỉnh đã làm dịu cơn khát của hàng nghìn ha cây trồng các loại.

Ông Bùi Văn Sứng, Phó Giám đốc Trung tâm khí tượng thủy văn Dak Lak cho biết, trận mưa ngày 5-4 vừa qua có lưu lượng 10 – 20 mm tại một số địa bàn, cụ thể: TP. Buôn Ma Thuột, huyện Ea Súp (20 mm), các huyện Krông Bông, Buôn Đôn, Cư M’gar (dưới 10 mm), Ea Kar, M’Drak (dưới 5mm)… khiến  nông dân rất phấn khởi và đỡ vất vả vì tình trạng phải tưới nước kéo dài, đặc biệt là người trồng cà phê. 

Tuy nhiên, theo nhận định của Trung tâm khí tượng thủy văn Dak Lak, mặc dù đã có mưa ở một số địa phương, nhưng đây chỉ là mưa đầu mùa, chưa ổn định do chưa chính thức vào mùa, ít ngày tới, trên địa bàn tỉnh vẫn tiếp tục có mưa ở một số địa bàn, sau đó lượng mưa sẽ giảm xuống vào giữa tháng 4, nhưng sẽ tăng trở lại và giữ ổn định khoảng 30 mm vào cuối tháng này trước khi chính thức bước vào mùa mưa đầu tháng 5. Vì vậy, Trung tâm khuyến cáo người dân không nên chủ quan mà cần chủ động tiết kiệm nguồn nước, đặc biệt là những địa bàn trồng cà phê cần phải tưới đuổi trong trường hợp mưa quá nhỏ.

Nhờ có mưa, người trông rau ở phường Khánh Xuân, TP. Buôn Ma Thuột đã tạm bớt lo về nguồn nước tưới

Minh Thông

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ