A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Công dụng tuyệt vời từ giấm táo

19:33 | 11/03/2015

Giấm táo từ lâu không chỉ được xem như một món gia vị quen thuộc mà còn có công dụng làm đẹp tuyệt vời.

Làm trắng da

Đối với các nàng muốn nhanh chóng có được làn da trắng sứ, sáng mịn, các nàng chỉ cầu thực hiện phương pháp đơn giản và cực kì hiệu quả sau. Trước khi đi ngủ, các nàng chỉ cần làm ẩm một miếng bông sau đó nhúng vào chén giấm táo và thoa đều lên vùng da muốn trắng sáng và đợi khô rồi đi ngủ. Sáng dậy, các nàng tắm lại với nước.

Phương pháp này dễ thực hiện và sẽ giúp các nàng nhanh chóng sở hữu làn da trắng sáng mịn màng. Các nàng sẽ thấy da của mình trắng lên từ 2 cho đến 3 tone mỗi ngày.

Giấm táo là một trong những phương pháp làm trắng da đơn giản, hiệu quả được áp dụng ngay tại nhà và giúp chị em nhanh chóng sở hữu làn da mềm mịn, trắng sáng.

Trắng răng

Để sở hữu hàm răng trắng đều, chắc khỏe và sạch tinh tươm các nàng hãy áp dụng phương pháp trắng răng đơn giản từ giấm táo.

Mỗi ngày, các nàng xúc miệng với giấm táo trước khi đi ngủ và sau khi thức dậy. Sau đó, để khoảng 10 phút các nàng hãy đánh răng như bình thường. Thực hiện đều đặn như trên khoảng sau 1 tuần các nàng sẽ thấy răng sạch tinh tươm và không còn những mảng bám. Đặc biệt, giấm táo còn giúp các bạn khử sạch mùi hôi miệng và ngăn ngừa sâu răng.

Giấm táo ngoài công dụng giúp da trắng sáng còn giúp răng trắng, sạch tinh tươm và không để lại mùi hôi miệng khó chịu.

Thu nhỏ lỗ chân lông

Lỗ chân lông to không chỉ khiến chị em ngại ngùng trước người khác bởi chúng sẽ là khuyết điểm dễ dàng bắt mọi ánh nhìn. Lỗ chân lông to còn khiến chị em phải đau đầu bởi đây chính là nguyên nhân ẩn chứa vi khuẩn gây hại cho da, khiến da yếu và thiếu sức sống. Vì vậy, chị em cần áp dụng ngay phương pháp thu nhỏ lỗ chân lông bằng giấm táo đơn giản và hiệu quả để không còn đau đầu với tình trạng lỗ chân lông to.

Chị em chỉ cần hòa giấm táo và nước theo tỉ lệ 1:1 rồi dùng hỗn hợp đó để thoa lên vùng da có lỗ chân lông to. Tính acid có sẵn trong giấm táo sẽ giúp se khít lỗ chân lông nhanh chóng chỉ sau 3 ngày thực hiện chị em sẽ thấy hiệu quả bất ngờ. Ngoài ra, giấm táo cũng giúp cho da sáng mịn, căng bóng và ngăn ngừa vết thâm, hỗ trợ trị nám, tàn nhang, da không đều màu.

Với giấm táo, các nàng không còn lo ngại tình trạng lỗ chân lông to khiến da yếu và dễ dàng hư tổn.

Trị mụn và đánh bay vết thâm

Những đám mụn xấu xí và những vết thâm khiến da kém sáng sẽ được đánh bay nhanh chóng chỉ với phương pháp thực hiện rất đơn giản từ giấm táo. Đây là chiêu độc mà không phải chị em nào cũng biết.

Các nàng chỉ cần chấm hỗn hợp giấm táo và mật ong lên vùng da bị mụn, bị thâm trước khi đi ngủ, sau đó để qua đêm. Mụn sẽ khô lại và sau khoảng từ 2 đến 3 ngày mụn sẽ tự bong ra và biến mất để lại làn da sáng mịn và sạch thâm, mụn. Với cách thực hiện như vậy chị em có thể trị sạch mọi loại mụn trên da mà không lo để lại bất cứ dấu vết nào như thâm hay sẹo.

Giấm táo có công hiệu đặc biệt tỏng việc trị mụn, đánh bay vết thâm và giúp da sáng mịn, khỏe mạnh.

Giấm táo giúp trị mụn và làm sáng da mặt hiệu quả
Giấm táo giúp trị mụn và làm sáng da mặt hiệu quả.

Trị nếp nhăn

Những nếp nhăn xấu xí của sự lão hóa da sẽ biến khỏi cơ thể trong vài tuần với giấm táo bằng phương pháp thực hiện cực kì đơn giản. Chị em sẽ không tốn nhiều thời gian, tiền bạc với những công nghệ đắt đỏ tại spa.

Trước khi thực hiện phương pháp này , chị em rửa sạch vùng da cần trị liệu. Sau đó, pha giấm táo với nước tinh khiết theo tỷ lệ 1:3 (1 thìa cà phê giấm táo + 3 thìa nước). Dùng miếng bông sạch thấm hỗn hợp vừa pha chấm lên vùng da có nếp nhăn và chà nhẹ, dùng lòng bàn tay mát xa nhẹ nhàng để hỗn hợp giấm táo thấm đều rồi rửa sạch bằng nước ấm. Cách này còn giúp bạn loại bỏ được những nếp nhăn li ti trên mặt.

Những nếp nhăn do lão hóa sẽ được trị nhanh chóng với giấm táo mà vô cùng đơn giản.

Điều chỉnh độ pH của da mặt

Bạn có thể sử dụng một phần dấm áo pha loãng với hai phần nước, sau đó lấy một miếng bông nhỏ, nhẹ nhàng thấm lên vùng chữ T (trán, mũi và cằm), làn da sẽ trở nên sáng bóng.

Xoa dịu vết cháy nắng

Pha một chén dấm táo vào chậu nước tắm và ngâm da trong khoảng 10 phút, bạn sẽ xoa dịu được vết cháy nắng một cách hiệu quả, thư giãn thoải mái như tại spa.

Giúp mái tóc óng ả

Sau khi gội đầu, bạn pha 1/2 thìa dấm táo hòa với một gáo nước to rồi xả lên tóc, sau đó làm sạch với nước. Lưu ý, khi đã dùng dấm táo, bạn không cần phải dùng đến dầu xả.

Kích thích tăng trưởng tóc

Dấm táo cũng có tác dụng kích thích các nang tóc phát triển và có thể điều trị gàu, ngứa da đầu. Hãy pha loãng 1 phần dấm táo với 3 phần nước trong một chai xịt, xịt đều lên da đầu và chân tóc. Dung dịch này sẽ cân bằng độ pH cho da đầu, loại bỏ gàu, giúp tóc mọc nhanh.

Giữ cho chân mềm mại

Hãy ngâm chân với nước ấm và một lượng dấm táo vừa phải. Việc làm này vừa giúp cho đôi chân không bị hôi, nấm mốc mà lại sạch sẽ, mềm mại.

Giúp cho mái tóc sạch gàu, óng ả
Giúp cho mái tóc sạch gàu, óng ả.

Trị gàu

Bạn hòa lẫn một bát giấm táo với một bát nước rồi thoa hỗn hợp này lên da đầu trước khi gội đầu. Các đặc tính kháng nấm của giấm táo sẽ giúp bạn chống lại gàu một cách tự nhiên. Ngoài ra, các thuộc tính có tính axit của giấm táo cũng giúp khôi phục sự cân bằng pH của da đầu và ngăn cản sự phát triển của nấm.

Bị vết xước do dao cạo

Thoa mật ong lên vùng da bị ảnh hưởng và để nó lưu lại trên da khoảng 4 – 5 phút, sau đó rửa sạch và lau khô. Bây giờ thoa một chút giấm táo lên vùng da này, giấm táo sẽ giúp râu phát triển thuận lợi.

Dung dịch rửa mặt từ giấm táo

Rửa mặt với loại dung dịch rửa mặt tự nhiên bằng cách sử dụng nước và giấm táo theo tỉ lệ 1: 3. Giấm sẽ cân bằng độ pH của làn da của bạn và điều tiết chất nhờn. Hãy áp dụng thói quen này để dưỡng ẩm da của bạn.

Làm dịu vùng da bị viêm

Ngâm một miếng vải mềm trong giấm táo và thoa nó vào vùng da bị viêm của bạn. Phương thuốc này sẽ làm dịu làn da của bạn hiệu quả.

Khử mùi hôi chân

Đổ đầy một bát tô 4 ly nước ấm, thêm một chén giấm táo và ngâm chân của bạn trong đó khoảng 15-20 phút. Các đặc tính khử trùng sẽ giúp loại bỏ mùi hôi và khử trùng bàn chân của bạn.

Diệt vi khuẩn trong miệng của bạn

Bạn chỉ việc súc miệng với nước pha với giấm hoặc sử dụng một kem đánh răng tự nhiên từ từ baking soda và giấm táo. Chúng không chỉ khử trùng miệng của bạn mà còn làm trắng răng và chống cao răng tích tụ trong miệng.

Giữ lớp sơn móng tay lâu

Trước khi sơn bất cứ loại sơn móng tay nào, bạn hãy tẩm một chút giấm táo vào bông gòn và thoa các móng tay của bạn. Lớp dưỡng này sẽ giúp lớp sơn của bạn bền màu lâu hơn.

Kim Nương (tổng hợp)

    Nguồn: tapchilangviet.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ