A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Một thương binh, cán bộ công an luôn gần gũi với nhân dân

06:10 | 31/07/2013

Nói đến những tấm gương tiêu biểu trong lực lượng CA Đắc Lắc, Lực lượng công an Tỉnh không thể không nhắc đến Trung tá Nguyễn Đức Đệ, đội trưởng đội an ninh, công an Thị xã Buôn Hồ.

Người được đông đảo nhân dân ở Thị xã Buôn Hồ biết đến bới sự gần gũi đến thân thiện, luôn liên hệ mật thiết với nhân dân, rất am hiểu ngôn ngữ, phong tục, tập quán đồng bào dân tộc thiểu số tại chỗ, anh còn là khắc tinh của những phần tử phản động, cơ sở ngầm của FUROL đang lén lút hoạt động chống phá cách mạng tại các Buôn làng bới sự tinh tường, khéo léo, linh hoạt và tế nhị của anh đối với công việc và đối với những người lầm đường, lỡ bước trót nghe theo lời kẻ xấu dụ dỗ, mua chuộc, anh cũng là người rất biết thông cảm, chia sẻ với cuộc sống khó khăn của đồng bào “Gần dân, trọng dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân”, đồng thời biết dựa vào nhân dân để hoàn thành nhiệm vụ.

Sinh ra và lớn lên ở vùng đất Phổ Ninh - Đức phổ - Quảng Ngãi nghèo khó, trải qua những năm tháng khốc liệt của cuộc chiên tranh chống Mỹ, anh Đệ đã sớm được hun đúc chí chí cách mạng từ truyền thống gia đình. Tháng 9/1978, khi đó vừa tròn 18 tuôi, anh xung phong vào lực lượng công an và được điều động lên Đắc Lắc, công tác tại tiểu đoàn cảnh sát cơ động. Trong một lần cùng đồng đội truy quyét bọn phản động FUROL tại địa bàn xã Ea DRông (thuộc Thị xã Buôn Hồ hiện nay), anh bị chúng phục kích bắn bị thương khá nặng nhưng vẫn cùng đồng đội quyết tâm tiêu diệt tàn quân địch (Anh được chứng nhận là thương binh loại 4/4); sau khi học xong khóa đào tạo trung cấp an ninh, anh Đệ được phân công về công an Huyện Krông Búc (hiện nay là Thị xã Buôn Hồ), không thể nói hết những gian truân, vất vả mà anh và các đồng đội đã trải qua và những năm tháng đầu gian khổ ấy, là cán bộ an ninh anh phải thường xuyên “Cùng ăn, cùng ở, cùng làm, cùng nói tiếng đồng bào” với nhân dân ở các Buôn đồng bào dân tộc thiểu số, nhiều lần bị FUROL phục kích, đe dọa nhưng với tinh thần gan dạ, mưu trí, được nhân dân giúp đỡ đã giúp anh vượt qua và ngày càng trưởng thành theo năm tháng.

Với đặc thù công tác chuyên môn thường xuyên tiếp xúc với quần chúng nhân dân bản thân đã tâm niệm 6 điều Bác Hồ dạy công an nhân dân, anh đã xây dựng, củng cố mối quan hệ thật gần gũi với nhân dân. Biết phát huy sức mạnh của nhân dân, dựa vào dân để công tác, chiến đấu. Trong quan hệ tiếp xúc với nhân dân luôn kính trọng, lễ phép, không có thái độ cửa quyền, hách dịch, thường xuyên nắm bắt những yêu cầu, kiến nghị chính đáng của nhân dân để phản ảnh với cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương và lãnh đạo đơn vị.

Để đảm bảo giữ vững tình hình an ninh chính trị (ANCT) trên địa bàn trong những năm qua, với trách nhiệm của mình, anh đã chủ động xây dựng kế hoạch phù hợp với yêu cầu tình hình thực tế tại địa phương nhằm tham mưu cho lãnh đạo đơn vị, cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương chỉ đạo triển khai thực hiện kế hoạch đảm bảo ANCT đến tận cơ sở xã, phường, thôn, buôn có đồng bào DTTS sinh sống, xây dựng cơ sở ngầm, chủ động xử lý các tình huống không để đột biến, bất ngờ xảy ra. Theo dõi, nắm bắt các hoạt động của bọn phản động Fulrô, quản lý chặt các hệ loại đối tượng để có biện pháp, đối sách phù hợp với tình hình.

Những năm qua, mặc dù Buôn Hồ là một địa bàn phức tạp về ANCT, nhưng anh đã nắm bắt tình hình nhanh và chính xác, từ năm 2004 đến nay, một số lần các phần tử phản động xúi dục, kích động một bộ phận đồng bào tham gia biểu tình, chống đối chính quyền, anh Đệ đều phát hiện được và báo cáo cho cấp ủy Đảng, chính quyền tổ chức ngăn chặn kịp thời, không để xảy ra biểu tình, bạo loạn hoặc gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Anh đã tham mưu cho Thị ủy, UBND Thị xã chỉ đạo các ban ngành, đoàn thể cùng lực lượng Công an tổ chức phát động phong trào toàn dân bảo vệ an ninh tổ quốc ở các buôn đồng bào DTTS, tập trung tại các địa bàn trọng điểm như xã CưBao, EaDrông và hàng năm đưa các  đối tượng có hoạt động cơ sở ngầm FUROL, vi phạm pháp luật ra kiểm điểm trước dân, mở các lớp tập huấn bồi dưỡng kiến thức cơ bản về ANCT cho cán bộ cơ sở thuộc 33 buôn của Thị xã và mở nhiều lớp giáo dục chính trị - pháp luật cho các đối tượng có quá khứ tham gia Fulrô đã bị xử lý tại cơ sở. Hàng năm phân loại, nhận xét, đánh giá thái độ chính trị của các đối tượng liên quan đến ANCT để có biện pháp xử lý; tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền triển khai thực hiện các mặt công tác trọng tâm về phát triển kinh tế, củng cố thực lực chính trị cơ sở, đảm bảo ANTT, chuyển hóa được nhiều Buôn chú ý về ANCT. Đồng thời, tham gia xử lý và giải quyết các hoạt động tôn giáo trái phép, các vụ tranh chấp, khiếu kiện trong nhân dân, không để xảy ra các “điểm nóng” trên địa bàn.   

Là đội trưởng an ninh công an Thị xã, anh Đệ luôn cao tinh thần trách nhiệm, gương mẫu trong mọi công việc; thường xuyên nghiên cứu các văn bản, tài liệu để chỉ đạo, hướng dẫn cho trinh sát làm tốt công tác điều tra, quản lý các hệ loại đối tượng, đồng thời, chỉ đạo trinh sát tăng cường công tác giám sát, quản lý đối tượng chính trị trên địa bàn. Trên cơ sở nhận xét, đánh giá và tiếp xúc, gặp gỡ đối tượng chủ động nắm chắc diễn biến, tư tưởng, thái độ chính trị và các hoạt động nghi vấn để tính toán áp dụng đối sách hợp lý; chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc trinh sát thực hiện tốt các lĩnh vực phụ trách theo từng chuyên đề của lực lượng An ninh, quản lý chặt chẽ di biến động của đối tượng Fulrô, giám sát các đối tượng tù tha về địa phương; vô hiệu hóa nhiều đối tượng cơ sở ngầm Fulrô. Anh luôn tranh thủ được sự giúp đỡ của các già làng và nhiều hộ gia đình trong đống bào dân tộc thiểu số và các chức sắc tôn giáo để tham mưu cho cấp trên đề ra biện pháp nhằm giữ vững tình hình ANCT và TTATXH tại địa phương.

Anh Đệ tâm sự: Muốn đơn vị và bản thân hoàn thành tốt nhiệm vụ phải biết “Gần dân, trọng dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân”. Nếu được nhân dân giúp đỡ thì việc gì cũng sẽ thành công. Chính vì vậy, trong công việc, anh luôn được nhân dân đùm bọc, giúp đỡ và che chở. Đồng bào các dân tộc thiểu số Buôn Hồ luôn dành cho anh cái tên trìu mến “Công an Đệ”. Quá trình công tác, anh đã 2 lần được Bộ công an tặng bằng khen; 2 giấy khen của Tổng cục an ninh, 2 Bằng khen của UBND Tỉnh Đắc Lắc và nhiều giấy khen của Công an tỉnh và cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương Thị xã Buôn Hồ trao tặng.

35 năm công tác, 24 năm tuổi Đảng, luôn “Gần dân, trọng dân, hiểu dân và có trách nhiệm với dân”; thương  binh, cán bộ an ninh Nguyễn Đức Đệ luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Anh xứng đáng là tấm gương để mọi người học tập và noi theo.

                                                                                 NGÔ TRUNG VIỆT

                                                                             (Thị ủy Buôn Hồ - Đắc Lắc)

           

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ