A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trạm Y tế xã Ea Tân (huyện Krông Năng): Chú trọng công tác chăm sóc sức khỏe bà mẹ, trẻ em

13:47 | 12/06/2018

Xác định rõ công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, đội ngũ cán bộ y tế của Trạm Y tế xã Ea Tân (huyện Kông Năng) đã nỗ lực không ngừng để làm tốt công tác khám chữa bệnh cho người dân,...

... trong đó công tác chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em đặc biệt được chú trọng.

Trạm Y tế xã Ea Tân hiện có 8 cán bộ gồm 2 bác sĩ, 3 y sĩ, 2 điều dưỡng và 1 nữ hộ sinh. Được sự quan tâm của ngành Y tế và chính quyền địa phương, Trạm Y tế đã được đầu tư xây dựng khang trang với 9 phòng chức năng và 7 giường bệnh. Bên cạnh đầu tư cơ sở vật chất, Trạm còn thường xuyên tạo điều kiện để cán bộ, nhân viên nâng cao năng lực chuyên môn qua nhiều hình thức như: tham gia các lớp đào tạo ngắn hạn, dài hạn, bồi dưỡng, tập huấn, khuyến khích nhân viên tự nghiên cứu, học hỏi để nâng cao tay nghề. Nhờ vậy, trong năm 2017, Trạm Y tế xã đã khám và điều trị cho 8.401 lượt bệnh nhân, trong đó 100% khám bằng Bảo hiểm y tế.

Khám sức khỏe cho trẻ tại Trạm Y tế xã Ea Tân

Trạm Y tế xã Ea Tân hiện đang duy trì đường dây nóng với mục đích chăm sóc sức khỏe trực tuyến, giúp người dân dễ dàng liên hệ nhờ tư vấn và báo cáo các trường hợp cần cứu chữa khẩn cấp.

 Để các hoạt động chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em đến được với tất cả phụ nữ và trẻ em, hằng tháng các y, bác sĩ, đội ngũ cộng tác viên y tế của Trạm thường xuyên theo dõi và nắm bắt số lượng phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ, phụ nữ đang mang thai để kịp thời tuyên truyền, tư vấn về chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em, đồng thời vận động chị em đi khám thai, khám sức khỏe định kỳ. Trong năm 2017, 100% phụ nữ có thai trên địa bàn xã được theo dõi, khám thai định kỳ, tiêm ngừa uốn ván; 100% bà mẹ và trẻ sơ sinh được chăm sóc trong và sau sinh, không có trường hợp tai biến sản khoa; 99,6% trẻ dưới 5 tuổi được cân định kỳ; 97% trẻ trong độ tuổi được tiêm chủng, 100% trẻ được uống vitamin A; 99,4% trẻ được tẩy giun theo định kỳ. Nhờ đó, tình trạng suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi tại địa phương được cải thiện đáng kể.

Hiện tại, 17/17 thôn của xã Ea Tân đã có người phụ trách công tác y tế, giúp theo dõi và bám sát kịp thời tình hình sức khỏe của người dân trên địa bàn xã. Bên cạnh tuyên truyền về chăm sóc sức khỏe cho bà mẹ, trẻ em, các bác sĩ, y tá và đội ngũ cộng tác viên y tế thôn cũng chú trọng việc vận động chị em sinh đẻ có kế hoạch và cung cấp dịch vụ kế hoạch hóa gia đình cho các cặp vợ chồng, đa dạng hóa các biện pháp tránh thai, như: cấy thuốc tránh thai, tiêm thuốc tránh thai, đặt vòng, sử dụng bao cao su… góp phần nâng cao chất lượng dân số và giảm tỷ lệ sinh.

Diệu Huyền

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ