A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Làm sao để giữ trẻ an toàn trong những ngày hè?

10:59 | 05/06/2024

Hiện học sinh cả nước đang bước vào kỳ nghỉ hè. Đối với trẻ tại những khu vực TP, phần lớn phụ huynh phải vừa đi làm, vừa trông trẻ. Vậy làm sao để giữ trẻ an toàn trong những ngày hè?

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) cho biết theo số liệu thống kê tại TP HCM, năm 2023, tại TP có hơn 19.000 trường hợp tai nạn thương tích xảy ra trong độ tuổi 0-16, trong đó có hơn 8.000 trường hợp xảy ra tại nhà. 

Đáng chú ý, tỉ lệ tử vong do tai nạn thương tích ở nước ta hiện nay lên tới 11%, chỉ sau các bệnh tim mạch (18%) và bệnh truyền nhiễm (15%). Mỗi ngày, ở Việt Nam ta vẫn còn hàng trăm trẻ em và người chưa thành niên bị tai nạn thương tích.

Tham gia những hoạt động sáng tạo, kỹ năng cũng là cách giúp trẻ hạn chế các thiết bị điện tử

Dù ở độ tuổi nào, để trẻ nhỏ ở nhà một mình là lựa chọn khá mạo hiểm và tiềm ẩn nhiều nguy cơ. Do đó, khi không có lựa chọn nào khác để thay thế, phụ huynh cần trang bị cho con một số kiến thức tự bảo vệ bản thân khi ở nhà một mình và phải tập cho trẻ một số kỹ năng xử lý tình huống có thể xảy ra

HCDC khuyến cáo một số kiến thức an toàn cơ bản cần trang bị cho trẻ như: Phòng điện giật khi sử dụng các đồ dùng điện trong gia đình, cách xử trí khi xảy ra sự cố chập điện; không tự ý cắm, thay đổi phích cắm các thiết bị điện; không chạm vào công tắc điện khi tay ướt; ngắt cầu dao điện khi phát hiện xảy ra chập điện; xử lý điểm cháy hoặc nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm (nếu có); phòng cháy nổ, tránh bỏng khi sử dụng các thiết bị có phát lửa; không bật bếp gas, quẹt gas, diêm khi không cần thiết; không chơi đùa với diêm, quẹt gas, nến; làm mát vết bỏng bằng nước lạnh ít nhất 20 phút nếu chẳng may bị bỏng.

Nếu phát sinh cháy và không khống chế được đám cháy thì phải nhanh chóng chạy ra khỏi nhà và nhờ sự giúp đỡ của hàng xóm. Luôn đóng cửa, gài chốt, móc ổ khóa nhưng không bấm khóa để dễ dàng mở cửa thoát ra ngoài khi có sự cố.

Lưu ý, hạn chế tiếp xúc với người lạ, từ chối các yêu cầu mở cửa từ người lạ. Trước khi mở của cho người khác phải gọi cho ba, mẹ hoặc người thân để xin phép.

Đối với phụ huynh cần để lại ít nhất một phương tiện liên lạc, lưu sẵn số điện thoại ba, mẹ, người thân có thể hỗ trợ trẻ nhanh chóng và hướng dẫn trẻ liên lạc với người thân khi cần sự hướng dẫn hoặc sự giúp đỡ. Bên cạnh đó, nhờ hàng xóm để ý giúp nếu nhà có dấu hiệu lạ và dặn trẻ nếu có vấn đề gì hãy nhờ người đó giúp đỡ. Lên kế hoạch hoạt động trong ngày cho trẻ và có biện pháp giám sát việc trẻ thực hiện kế hoạch.

Đặc biệt, cố gắng hạn chế thời gian trẻ sử dụng các thiết bị màn hình để không bị "nghiện" khi kết thúc thời gian nghỉ hè.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ