A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Những dấu hiệu cảnh báo trẻ lười vận động

08:19 | 11/06/2024

Trẻ lười vận động dễ bị thừa cân, béo phì, mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, loãng xương, rối loạn giấc ngủ, trầm cảm, giảm khả năng tập trung và ghi nhớ, ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Chiều 10-6, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) đã đưa ra cảnh báo về những dấu hiệu trẻ lười vận động. Bởi hiện nay, trình trạng lười vận động đang rất phổ biến trong đời sống và hiện diện ở mọi lứa tuổi, đặc biệt là ở trẻ em. 

Xây dựng thói quen vận động hợp lý và hành vi thể dục thể thao đúng khoa học là việc làm cần thiết để cải thiện tình trạng lười vận động ở trẻ em các phụ huynh cần biết.

Cha mẹ cùng con tham gia các hoạt động trải nghiệm giúp con rèn luyện các kỹ năng và tránh xa các thiết bị điện tử

Theo HCDC, thống kê của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) vào năm 2022, tỉ lệ vận động thể lực không đủ tại Việt Nam còn khá cao, chủ yếu ở đối tượng từ 11 đến 17 tuổi, trong đó, ở trẻ nam là 81% và trẻ nữa là 92%.

HCDC nhấn mạnh lối sống này tiềm ẩn nhiều tác hại nghiêm trọng đối với sức khỏe và sự phát triển của trẻ. 

Trẻ lười vận động dễ bị thừa cân, béo phì, mắc các bệnh mãn tính như tim mạch, tiểu đường, loãng xương, rối loạn giấc ngủ, trầm cảm, giảm khả năng tập trung và ghi nhớ, ảnh hưởng đến kết quả học tập.

HCDC cảnh báo 4 dấu hiệu trẻ đang lười vận động. Cụ thể: trẻ dành nhiều thời gian ở trong nhà; trẻ không hứng thú, từ chối tham gia các buổi vui chơi ngoài trời, buổi sinh hoạt với bạn bè đồng trang lứa; cảm thấy lười biếng, không vui khi được ba mẹ nhờ làm những việc vặt; dành nhiều thời gian cho các thiết bị điện tử, và cảm thấy vui vẻ hơn so với việc chơi đùa.

HCDC khuyến cáo cha mẹ nên khuyến khích trẻ tham gia hoạt động thể dục và ngoài trời như chơi thể thao, đi dạo,... để giúp trẻ vận động nhiều hơn. Nếu trẻ chưa quen vận động, hãy bắt đầu với khoảng 10-15 phút và tăng dần. Bên cạnh đó, hạn chế sử dụng thiết bị điện tử, quy định thời gian sử dụng hợp lý, hướng trẻ đến các hoạt động bổ ích khác; tạo điều kiện cho gia đình tham gia cùng trẻ trong các hoạt động vận động. 

Hãy tận dụng nhiều cách để giúp trẻ vận động hơn và hạn chế sử dụng thiết bị công nghệ không phù hợp.

Ngoài ra, chú ý đến chế độ dinh dưỡng và giấc ngủ của trẻ, đảm bảo trẻ có đủ năng lượng để vận động bằng việc cung cấp chế độ ăn uống cân đối và giấc ngủ đủ giấc; giáo dục trẻ về tầm quan trọng của vận động thể lực để hiểu rõ lợi ích của việc vận động thể lực và cảm thấy hứng thú khi tham gia các hoạt động thể chất.

Hải Yến

Bài viết gốc: https://nld.com.vn/nhung-dau-hieu-canh-bao-tre-luoi-van-dong-196240610172040708.htm

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ