A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên: Hiệu quả ứng dụng kỹ thuật mới ở Khoa Ngoại thần kinh

09:57 | 11/06/2024

Thời gian qua, Khoa Ngoại thần kinh (Bệnh viện Đa khoa vùng Tây Nguyên) đã triển khai được nhiều kỹ thuật cao và kỹ thuật khó, nhờ đó nhiều ca bệnh nặng, phức tạp đã điều trị thành công mà không cần phải chuyển bệnh nhân lên tuyến trên,...

Một trong những kỹ thuật đang được triển khai thành công tại Khoa Ngoại thần kinh đó là phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống cổ lối trước.

Đây là kỹ thuật khó, đòi hỏi độ chính xác cao, vì phẫu thuật cột sống cổ liên quan đến nhiều dây thần kinh. Kỹ thuật này được Khoa Ngoại thần kinh triển khai từ năm 2021, cho đến nay đã phẫu thuật thành công 5 trường hợp.

Với phương pháp này, bệnh nhân được loại bỏ trực tiếp yếu tố chèn ép tủy giúp người bệnh thoát khỏi cơn đau thoái hóa dai dẳng, hồi phục thần kinh, cải thiện chất lượng vận động, tránh nguy cơ liệt.

Bác sĩ Huỳnh Như Đồng cùng các y, bác sĩ Khoa Ngoại thần kinh thực hiện phẫu thuật u não cho bệnh nhân. Ảnh: Bảo Trọng

“Trước đây, những bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ phải thực hiện mổ sau lưng, mổ hở, thời gian nằm viện kéo dài, có nhiều nguy cơ biến chứng… Kỹ thuật mổ lối trước hiện đã khắc phục được những hạn chế này, bệnh nhân thoát khỏi nguy cơ biến chứng liệt, hơn nữa phương pháp này còn có ưu điểm là đường mổ nhỏ nên giảm nguy cơ nhiễm trùng, bệnh nhân có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe”, bác sĩ CKII Huỳnh Như Đồng, Trưởng Khoa Ngoại thần kinh cho biết.

Bên cạnh đó, phẫu thuật u não bằng kính vi phẫu cũng là một trong những kỹ thuật hàng đầu tại Khoa Ngoại thần kinh. Hằng năm, khoa phẫu thuật thành công cho khoảng 10 ca u não bằng kính vi phẫu. Với độ phóng đại trên 20 lần so với bình thường, kỹ thuật này giúp các bác sĩ phẫu thuật u não được ở các vị trí khó và sâu, lấy được toàn bộ khối u mà ít làm tổn thương tới các tổ chức não lành khác.

Sức khỏe bệnh nhân được phục hồi tốt sau phẫu thuật thoát vị đĩa đệm. Ảnh: Bảo Trọng

Ngoài hai kỹ thuật nói trên, hiện nay, Khoa Ngoại thần kinh còn triển khai được nhiều kỹ thuật mới, tiên tiến và hiện đại khác như: tạo hình thân sống xẹp lún bằng phương pháp bơm cement sinh học qua cuống sống; điều trị gãy cột sống cổ bằng phương pháp nẹp vít cố định; mổ cột sống cổ lối sau bắt ốc bắt vít; mổ cột sống lưng bắt vít qua da; phẫu thuật u tủy... đem lại hiệu quả cao.

Bác sĩ CKII Huỳnh Như Đồng cho biết, Khoa Ngoại thần kinh hiện có 75 giường bệnh nội trú, công suất sử dụng giường bệnh mỗi ngày luôn đạt và vượt; trung bình mỗi ngày khoa điều trị cho 75 - 80 lượt bệnh nhân. Nhờ ứng dụng các kỹ thuật mới, hiện đại, mỗi năm có hàng trăm trường hợp bị các chấn thương nguy hiểm, phức tạp, hoặc các ca bệnh hiếm gặp, như: u não, u tủy, gãy cột sống cổ, cột sống thắt lưng, thoát vị đĩa đệm… đã được các bác sĩ của khoa phẫu thuật thành công.

Mỹ Hạnh

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/y-te-suc-khoe/202406/benh-vien-da-khoa-vung-tay-nguyen-hieu-qua-ung-dung-ky-thuat-moi-o-khoa-ngoai-than-kinh-18e1a5f/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ