A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống sốt xuất huyết trong tháng 6/2024

07:28 | 12/06/2024

Sở Y tế vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày ASEAN phòng, chống sốt xuất huyết (SXH) lần thứ 14 (ngày 15/6/2024) trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, từ ngày 10/6 đến 30/6/2024 sẽ diễn ra hoạt động tổ chức chiến dịch diệt lăng quăng phòng chống SXH dựa vào cộng đồng trên địa bàn toàn tỉnh gồm 184 xã, phường, thị trấn của 15 huyện, thị xã, thành phố.

Việc thực hiện được chia làm 2 đợt: đợt 1 diễn ra một tuần trước ngày ASEAN phòng, chống SXH, từ ngày 10/6 – 15/6/2024; đợt 2 diễn ra một tuần sau ngày ASEAN phòng, chống SXH, từ ngày 16/6 – 22/6/2024. Tiếp tục duy trì hoạt động 1 tuần/1 lần tại các khu vực có nguy cơ cao, 2 tuần/1 lần tại các khu vực còn lại…

Phun hoá chất chủ động diệt muỗi truyền bệnh SXH trên địa bàn TP. Buôn Ma Thuột

Kế hoạch được triển khai nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ, hiệu quả của các cấp ủy đảng, chính quyền và hỗ trợ từ các cấp, các ngành trong công tác phòng, chống dịch SXH; huy động các ban, ngành, các tổ chức chính trị, xã hội, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp tham gia công tác phòng, chống SXH với mục tiêu giảm tối đa số ca mắc và tử vong do SXH trên địa bàn.

Cùng với đó, ngăn chặn sự lây lan bệnh trong cộng đồng tại những nơi có nguy cơ bùng phát dịch bệnh trong mùa cao điểm của dịch bệnh SXH; tăng cường truyền thông phòng, chống dịch bệnh SXH, lồng ghép các hoạt động khác để người dân hưởng ứng tích cực các biện pháp phòng bệnh cho cá nhân và cộng đồng.

Kế hoạch đề ra mục tiêu cụ thể: 100% xã, phường, thị trấn tổ chức các hoạt động truyền thông phòng, chống SXH; 100% hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn các xã có nguy cơ được kiểm tra, hướng dẫn thực hiện các biện pháp phòng, chống SXH; trên 90% hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp, trường học trên địa bàn được triển khai không có lăng quăng sau khi thực hiện chiến dịch diệt lăng quăng phòng, chống SXH dựa vào cộng đồng; 100% ca bệnh/ổ dịch SXH được phát hiện và xử lý theo quy định...

Hồng Chuyên

Bài viết gốc: https://www.baodaklak.vn/y-te-suc-khoe/202406/to-chuc-chien-dich-diet-lang-quang-phong-chong-sot-xuat-huyet-trong-thang-62024-b6d10e0/

    Nguồn “Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Địa chỉ trị mụn lưng uy tín, chuyên nghiệp ở Hồ Chí Minh - Bống Spa

      Mụn lưng khiến bạn tự ti khi diện những bộ cánh yêu thích? Bạn muốn trị mụn lưng dứt điểm? Hãy tìm đến địa chỉ trị mụn lưng chất lượng thay vì sử dụng những sản phẩm kém chất lượng, không rõ xuất xứ, nguồn gốc bạn nhé.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ