A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái tại Buôn Trấp

13:25 | 04/03/2019

Hội Nông dân thị trấn Buôn Trấp (huyện Krông Ana) phối hợp với Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nhất (xã Buôn Triết, huyện Lắk) vừa tổ chức buổi trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật bằng máy bay không người lái tại cánh đồng Buôn Trấp.

Máy bay không người lái trình diễn phun thuốc bảo vệ thực vật tại cánh đồng Buôn Trấp (Thị trấn Buôn Trấp).

Đoàn đã tổ chức trình diễn phun trên 2,5 ha lúa của gia đình ông Đỗ Đình Miền (Thị trấn Buôn Trấp) cho người dân địa phương học hỏi tiến đến xây dựng mô hình lúa an toàn sử dụng các loại phân, thuốc trừ sâu sinh học ứng dụng công nghệ cao.

Máy bay được kiểm soát bằng bộ điều khiển từ xa cầm tay.

Được biết, đây là chiếc máy bay không người lái thứ 2 được ông Đoàn Văn Ương (Giám đốc Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nhất) đặt mua ở Hà Nội với giá hơn 600 triệu đồng/chiếc. Thiết bị này có thể phun tối đa 10 lít thuốc trừ sâu/lần phun, với tốc độ 30 phút/ha. Đây được coi là công cụ hỗ trợ phát triển nông nghiệp công nghệ cao với các ưu điểm vượt trội như tiết kiệm 30% thuốc bảo vệ thực vật, nước, giảm thời gian phun, giảm giá thành đầu vào, bảo vệ sức khỏe con người… so với cách phun truyền thống.

Thùy Dung

    nguồn: Báo Đắk Lắk Điện tử

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ