A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Giá vàng miếng SJC giảm thêm 1 triệu đồng, người mua thưa thớt

10:16 | 04/06/2024

Giá vàng miếng SJC sáng nay, 4-6, được giao dịch dưới ngưỡng 79 triệu đồng/lượng dù giá vàng thế giới tăng mạnh

Lúc 9 giờ 15 ngày 4-6, Công ty SJC niêm yết giá vàng miếng SJC loại 1 lượng mua vào 77,98 triệu đồng, bán ra 79,98 triệu đồng/lượng - bằng với giá cuối ngày hôm qua. Đây là giá bán bằng với mức Ngân hàng Nhà nước đã chốt cùng với 4 ngân hàng thương mại nhà nước khác.

Tại BIDV, lúc 9 giờ 30, một cán bộ ngân hàng cho biết đã bắt đầu bán vàng cho khách hàng ở TP HCM từ 9 giờ với giá 78,98 triệu đồng/lượng, giảm thêm 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua.

Tại các ngân hàng thương mại nhà nước khác, Vietcombank cho biết sau khi hoàn tất các thủ tục mua, giao nhận vàng miếng SJC từ Ngân hàng Nhà nước và vận chuyển về các kho của mình, ngân hàng này sẽ phục vụ khách hàng đến mua vàng từ 13 giờ 30 hôm nay. 

"Nếu có nhu cầu, khách hàng có thể đến các điểm bán vàng miếng của Vietcombank để thực hiện giao dịch từ 9 giờ ngày 4-6 và sẽ thực hiện mua vàng miếng từ 13 giờ 30 theo giá bán của Vietcombank tại thời điểm khách hàng thực hiện giao dịch" - thông báo của ngân hàng này nêu rõ.

Khách mua vàng tại một công ty vàng ở TP HCM sáng nay 4-6. Ảnh: Lê Tỉnh

Khi khách hàng có nhu cầu thực hiện giao dịch đặt mua vàng miếng, cần đặt cọc cho Vietcombank với giá trị tương đương 10% giá trị đặt mua tính theo giá bán của ngân hàng này ngày 3-6 (79,98 triệu đồng/lượng) với số lượng vàng miếng khách hàng đặt mua.

Trong khi đó, tại một tiệm vàng lớn ở quận Bình Thạnh, TP HCM, lúc 9 giờ, lượng khách đến mua vàng SJC khá thưa thớt dù giá vàng đang ở mức "bình ổn" là 79,98 triệu đồng/lượng. 

Vừa mua 1 lượng vàng SJC, bà Thuỷ, ngụ tại Bình Thạnh, cho hay giá vàng SJC đã giảm nhiều so với cuối tháng trước. Bà không kì vọng giá vàng sẽ tăng mạnh trở lại như giai đoạn 1-2 tháng trước vì các ngân hàng đã được phép bán vàng. "Đi mua để biết tình hình thị trường vàng ra sao thôi, chứ tôi không ôm vàng nhiều, sợ lỗ"- bà Thuỷ nói.

Trong khi đó, ông Nam, ngụ tại TP HCM, mang 5 lượng vàng SJC đi bán do lo sợ giá vàng sẽ giảm, nếu tăng thì cũng chỉ tăng nhẹ, không đáng kể.

"Tôi mua vàng đợt 87 triệu đồng/lượng, hôm trước định bán ra lúc 90 triệu đồng nhưng bận việc nên chưa bán, giờ lỗ quá" - ông Nam tiếc rẻ. 

Đến khoảng 9 giờ 30, công ty vàng ở TP HCM này báo hết vàng SJC tại chi nhánh quận Bình Thạnh. Ảnh: Lê Tỉnh

Bà Minh, ngụ tại TP HCM, muốn mua 4 lượng vàng SJC nhưng tiệm vàng thông báo đã hết hàng, chỉ bán đúng 5 chỉ... 

Đáng chú ý, đến 9 giờ 30, tiệm vàng này đã thông báo đã hết vàng SJC 1 lượng, hẹn khách quay trở lại sau. Cửa hàng chỉ còn bán lẻ 1-2 chỉ cho khách...

Trong khi giá vàng miếng SJC ổn định thì giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại nhích nhẹ lên 73,5 triệu đồng/lượng mua vào, 75,1 triệu đồng/lượng bán ra - tăng 100.000 đồng so với hôm qua.

Trên thị trường quốc tế, giá vàng hôm nay đã lên 2.347 USD/ounce, tăng gần 20 USD/ounce so với phiên trước. Giá vàng thế giới hiện quy đổi theo tỉ giá niêm yết khoảng 72 triệu đồng/lượng.

Bảng giá vàng miếng SJC sáng nay 4-6

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ