A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ngân hàng Nhà nước: Giá bán vàng có thể còn giảm, người dân cần thận trọng

07:54 | 05/06/2024

Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối Đào Xuân Tuấn cho rằng việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại Nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới

Người dân xếp hàng dài mua vàng miếng ở Hà Nội. Ảnh: Minh Chiến

Trao đổi với báo chí ngày 4-6, ông Đào Xuân Tuấn, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, cho biết hôm nay là ngày thứ hai, 4 ngân hàng thương mại Nhà nước (gồm Agribank, VietinBank, Vietcombank, BIDV) và Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quí Sài Gòn (SJC) bán vàng miếng SJC trực tiếp tới người dân theo Phương án mới của Ngân hàng Nhà nước. 

Mục tiêu của phương án này là nhằm thu hẹp và kiểm soát chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế ở mức phù hợp. Phương án này bước đầu đã nhận được sự quan tâm, đánh giá tích cực của dư luận.

"Việc thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá quốc tế dẫn tới giá bán vàng của các ngân hàng thương mại Nhà nước và SJC có thể sẽ còn giảm trong thời gian tới. Vì vậy, người dân cũng cần rất thận trọng khi mua vàng trong bối cảnh giá vàng thế giới đầy biến động như hiện nay"- ông Tuấn đánh giá.

Từ ngày 3-6, Ngân hàng Nhà nước bán vàng miếng SJC trực tiếp cho 4 Ngân hàng thương mại Nhà nước (Agribank, BIDV, Vietcombank và Vietinbank) và Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) để bán cho người dân với mục tiêu thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

Theo đó, ngày 3-6, giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước là 78,98 triệu đồng/lượng. Các ngân hàng và SJC bán cho người dân với giá 79,98 triệu đồng/lượng.

Trong ngày đầu tiên, đã xảy ra tình trạng nhiều người dân đến xếp hàng mua vàng nhưng nhiều điểm bán vàng không đủ vàng để bán cho tất cả các khách nên đã lấy thông tin của khách hàng để phục vụ cho lần mở bán tiếp theo.

Ngày 4-6, giá bán vàng miếng SJC của Ngân hàng Nhà nước là 77,98 triệu đồng/ lượng, thấp hơn giá ngày hôm trước 1 triệu đồng/lượng. Chiều 4-6, các ngân hàng và SJC bán vàng miếng với mức giá 78,98 triệu đồng/lượng, thấp hơn 1 triệu đồng/lượng so với hôm qua. Lượng người dân mua vàng vẫn rất đông và tái diễn tình trạng cung không đủ cầu.

Đại diện Ngân hàng Nhà nước khẳng định sẽ tiếp tục thực hiện theo lộ trình thu hẹp chênh lệch giữa giá bán vàng miếng SJC trong nước và giá thế giới.

 

    Theo Báo Người Lao Động (www.nld.com.vn)

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Ưu đãi tưng bừng - Mừng Đại lễ 30/04

      Hòa chung trong không khí hân hoan của Ngày Đại Lễ thống nhất đất nước 30/04 và Quốc tế lao động 01/05, Hyundai ĐắkLắk trân trọng gửi tới Quý khách hàng chương trình ưu đãi đặc biệt, cụ thể

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ