A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trung tâm giới thiệu việc làm Đắk Lắk – Kết nối doanh nghiệp với người lao động

08:39 | 25/08/2013

Trung tâm Giới thiệu việc làm Đắk Lắk được thành lập theo Quyết định số: 50/QĐ-UBND ngày 03/8/2005 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk ( trên cơ sở của Trung tâm Dạy nghề và Giới thiệu việc làm trước đây - được thành lập từ tháng 11 năm 1991).

Trung tâm Giới thiệu việc làm Đắk Lắk là đơn vị sự nghiệp có thu, là tổ chức thuộc lĩnh vực hoạt động xã hội, có tư cách pháp nhân. Trung tâm Giới thiệu việc làm Đắk Lắk chịu sự quản lý Nhà nước của Sở Lao động -Thương binh và Xã hội.        
Với chức năng và nhiệm vụ của mình, từ 06/1993 đến 06/2011, Trung tâm đã tư vấn việc làm, nghề nghiệp, chính sách lao động việc làm cho gần 100 ngàn lượt người, giới thiệu việc làm cho khoảng 59 ngàn lượt người, có 21 ngàn người tìm được việc làm qua Trung tâm giới thiệu (kể cả xuất khẩu lao động), cung ứng lao động cho hơn 8 ngàn người, đào tạo nghề và liên kết đào tạo nghề: hơn 12.300 người.

Trung tâm đang giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động
 – một nhiệm vụ mới được Trung tâm đặc biệt coi trọng.


Từ năm 2010 Trung tâm thêm nhiệm vụ tiếp nhận giải quyết chế độ Bảo hiểm thất nghiệp. Chỉ tính từ 01/01/2010 đến 06/2011 Trung tâm đã giải quyết chế độ bảo hiểm thất nghiệp cho 2.700 lao động.
   
Trong nhiều năm qua, Trung tâm Giới thiệu việc làm Đắk Lắk đã trở thành chiếc cầu nối giữa doanh nghiệp và người lao động. Tại đây, doanh nghiệp có thể dễ dàng lựa chọn cho mình những lao động phù hợp với nhu cầu tuyển dụng. Đây cũng là địa chỉ tin cậy để người lao động tìm kiếm cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp có uy tín trong và ngoài tỉnh hoặc xuất khẩu lao động ra nước ngoài.

Bà Nguyễn Thị Hồng Thắm – Phó Trưởng phòng Thông tin thị trường lao động cho biết: những người đi xuất khẩu lao động do Trung tâm việc làm Đắk Lắk giới thiệu nếu có những rủi ro khi sang nước ngoài đều được bảo vệ quyền lợi.

Theo số liệu báo cáo của Trung tâm thì: Chỉ trong 7 tháng đầu năm 2013, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Đắk Lắk đã tư vấn việc làm và nghề nghiệp cho 11.732 lượt người; Sau khi được giới thiệu việc làm tại Trung tâm 1.759/4.010 lượt người đã có việc làm, trong số đó có 1.608  người có việc làm trong tỉnh, 139 người có việc làm ngoài tỉnh và 12 người xuất khẩu lao động.


 
Người lao động đang đăng ký tìm việc tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Đắk Lắk.
 
Nhằm tạo điều kiện kết nối giữa người tìm việc và doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, hằng tháng Trung tâm đều tổ chức sàn giao dịch việc làm vào ngày 15, ngay tại Trung tâm, ở địa chỉ: số 79 đường Phan Chu Trinh, thành phố Buôn Ma Thuột. Hoạt động này không chỉ thu hút hàng ngàn lượt người lao động mà còn thu hút 61 đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh tham gia giao dịch. Qua các sàn giao dịch, 402 lao động đã được tuyển dụng và 492 lao động được các doanh nghiệp hẹn phỏng vấn tuyển dụng.

Bên cạnh đó, để tạo điều kiện cho người lao động tiếp cận một cách thuận lợi nhất với hoạt động của các sàn giao dịch, giới thiệu việc làm, Trung tâm đã về tận các xã để tổ chức các sàn giao dịch việc làm lưu động. Qua các sàn giao dịch lưu động được tổ chức từ đầu năm 2013 đến nay đã có 22 đơn vị, doanh nghiệp tham gia tuyển dụng tại chỗ 165 lao động và hẹn phỏng vấn tuyển dụng với hàng trăm lao động khác.

 

Anh Trần Ngọc Thông, Thôn 12, xã Ea Tur, TP.BMT, trình độ Cao đẳng nghề cơ điện lạnh từng đến Trung tâm tìm việc làm cho bạn và nay đang tìm việc làm cho mình. Anh Thông cho biết rất hài lòng về thái độ phục vụ và chất lượng dịch vụ tại đây.

 Về trình tự đăng ký tìm việc làm, ông Nguyễn Văn Cường, Phó trưởng phòng Giới thiệu việc làm – Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh cho biết: Đối với người lao động đến đăng ký tìm việc tại trung tâm sẽ được nhân viên của Trung tâm hướng dẫn ghi phiếu đăng ký tìm việc làm. Toàn bộ các thông tin cá nhân như họ tên, giới tính, tuổi, dân tộc. trình độ học vấn, trình độ chuyên môn, nhu cầu việc làm, về mức lương mong muốn của người lao động v.v… đều được Trung tâm tiếp nhận, lưu trữ và đăng tải trên website của Trung tâm tại địa chỉ: http://vieclamdaklak.net.
 

 
Giao diện website của Trung tâm Giới thiệu việc làm Đắk Lắk
tại địa chỉ: http://vieclamdaklak.net

Tại địa chỉ này trung tâm các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh dễ dàng tra cứu, tìm kiếm và đăng ký với Trung tâm để tiếp cận với lao động phù hợp với yêu cầu của mình. Sau đó Trung tâm sẽ làm thủ tục cho người lao động đến doanh nghiệp để phỏng vấn tuyển dụng. Các thông tin của những lao động chưa tìm được việc làm vẫn sẽ được lưu trữ tại website của Trung tâm để các doanh nghiệp khác có nhu cầu tuyển dụng tiếp tục tra cứu và liên hệ.

 Ngoài các sàn giao dịch, các doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng, khi liên hệ với Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh cũng sẽ được hỗ trợ tối đa về mặt thông tin.

 
 
 
Lao động đăng ký tìm việc đang được hướng dẫn nhập các thông tin cá nhân
lên website của Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh .

Ông Đào Xuân Lương  (Doanh nghiệp tư nhân Đại Phát) – một doanh nghiệp đang đăng ký tuyển dụng lao động tại Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh chia sẻ: “Đây là lần thứ 3 tôi đến Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh để đăng ký tuyển dụng lao động,. Đến đây, sau khi đăng ký, căn cứ vào yêu cầu tuyển dụng của doanh nghiệp, Trung tâm sẽ cung cấp cho doanh nghiệp hồ sơ để doanh nghiệp chủ động lựa chọn những lao động phù hợp nhu cầu và liên hệ phỏng vấn tuyển dụng. Qua các lần tuyển dụng, trước đây tôi rất hài lòng về kết quả tuyển dụng cũng như sự hỗ trợ nhiệt tình của cán bộ, nhân viên Trung tâm. Tôi cũng như người lao động và các doanh nghiệp khác đánh giá cao việc Trung tâm đang áp dụng chính sách hỗ trợ người lao động và doanh nghiệp bằng việc không thu phí dịch vụ đăng ký tuyển dụng lao động và dịch vụ giới thiệu tìm việc làm.”
 


Ông Đào Xuân Lương  (Doanh nghiệp tư nhân Đại Phát – TP. BMT) cho biết: Ông rất tin tưởng và hài lòng về chất lượng dịch vụ tìm kiếm lao động cho doanh nghiệp tại Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Đắk Lắk.


Trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay, để chia sẻ khó khăn cùng doanh nghiệp và người lao động, tất cả hoạt động tư vấn - giới thiệu việc làm, đăng ký tuyển dụng, đăng ký tham gia sàn giao dịch việc làm, người lao động và doanh nghiệp đều được Trung tâm miễn phí hoàn toàn.

Với những cách nghĩ, cách làm, tinh thần trách nhiệm của đội ngũ cán bộ, viên chức và những kết quả đạt được trong thời gian qua, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Đắk Lắk đã thực sự trở thành một địa chỉ đáng tin cậy cho những người lao động trên địa bàn tỉnh đang có nhu cầu tìm việc cũng như các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh có nhu cầu tuyển dụng lao động./.  


Các đơn vị, doanh nghiệp có nhu cầu tuyển dụng hoặc người lao động có nhu cầu tìm việc làm, học nghề, xuất khẩu lao động hãy liên hệ:

Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Đắk Lắk
Địa chỉ số 79 – Phan Chu Trinh – Thành phố Buôn Ma Thuột;
Số điện thoại: 0500.3852950, 0500.3853748, Fax: 0500.3853748
E-mail: ttgtvldaklak@yahoo.com.vn
Website: http://vieclamdaklak.net

 

    Nguồn: daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ