A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Kỷ niệm 15 năm thành lập Hội Người mù tỉnh

08:32 | 15/04/2017

Sáng 14-4, Hội Người mù tỉnh đã tổ chức Lễ kỷ niệm 15 năm thành lập (2002 - 2017). Tham dự có ông Đinh Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người mù Việt Nam; đại diện các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh và các hội viên tiêu biểu.

Các đại biểu tham dự lễ kỷ niệm

Hội Người mù tỉnh được thành lập ngày 3-4-2002 với 99 hội viên, đến nay có 4 cơ sở Hội với 456 hội viên. Mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Hội Người mù các cấp đã có nhiều hoạt động thiết thực chăm lo, giúp đỡ hội viên. Từ nguồn vốn của Quỹ quốc gia giải quyết việc làm, hội đã cho vay 58 dự án với tổng số tiền quay vòng hơn 2,8 tỷ đồng, giải quyết việc làm ổn định cho 350 hội viên.

Trong 15 năm qua, Hội đã phối hợp tổ chức 7 lớp dạy nghề làm chổi, nhang cho 115 hội viên; tạo điều kiện cho hội viên tham gia các lớp dạy nghề xoa bóp bấm huyệt ở các tỉnh bạn. Qua đó, hội viên đã thành lập được 7 cơ sở xoa bóp, giải quyết việc làm cho 25 lao động với thu nhập bình quân từ 2,5-3 triệu đồng/người/tháng. Hội còn vận động trao tặng trên 20.600 suất quà với tổng trị giá 7,4 tỷ đồng cho hội viên khó khăn; hỗ trợ xây dựng, sửa chữa 21 căn nhà, tặng 111 sổ tiết kiệm, trợ cấp khó khăn cho 85 người.

Nhờ các hoạt động trên và sự nỗ lực vươn lên của người mù đã góp phần giảm tỷ lệ hội viên nghèo từ 87% năm 2003 xuống còn 25% cuối năm 2016.

 

Hội viên Hội Người mù tỉnh chia sẻ về quá trình học nghề và tự tạo việc làm

Tại lễ kỷ niệm, các hội viên tiêu biểu đã tham luận, chia sẻ về phát triển sản xuất, học chữ, học nghề, tạo việc làm và nỗ lực vươn lên của người mù; đồng thời đưa ra các kiến nghị, đề xuất liên quan đến vấn đề vốn, thành lập cơ sở dạy nghề và tạo việc làm tập trung, các dịch vụ xã hội cho người mù…

Đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tặng hoa và quà cho Hội nhân dịp 15 năm thành lập

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đinh Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người mù Việt Nam đã ghi nhận, đánh giá cao những hoạt động thiết thực của Hội Người mù Đắk Lắk; đồng thời bày tỏ mong muốn thời gian tới, tổ chức Hội tiếp tục là “cầu nối” đưa các chủ trương, chính sách đến với hội viên cũng như vận động nguồn lực nhằm chăm lo tốt hơn cho người mù.

Ông Đinh Thanh Tùng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Người mù Việt Nam tặng Bằng khen cho các tập thể, cá nhân

Nhân dịp này, Trung ương Hội Người mù Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 1 tập thể, 1 cá nhân; Hội Người mù tỉnh tặng Giấy khen cho 4 cá nhân có thành tích trong quá trình tham gia xây dựng Hội, góp phần chăm lo đời sống hội viên và người mù.

Nguyễn Xuân

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ