A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc: Phát huy vai trò tiên phong trong xây dựng nông thôn mới

08:53 | 18/04/2017

Là thành viên Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, thời gian qua Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, ...

... nâng cao nhận thức người dân về mục đích, ý nghĩa của Chương trình và tạo sự đồng thuận, hưởng ứng nhiệt tình toàn cộng đồng.

Về xã Ea Phê, một trong những địa phương đã cơ bản hoàn thành tiêu chí giao thông trong bộ tiêu chí xây dựng nông thôn mới, ấn tượng đầu tiên là diện mạo nông thôn tươi sáng, khang trang với những con đường được bê tông hóa phẳng lỳ. Góp phần tạo nên bộ mặt tươi mới ấy phải kể đến những đóng góp không nhỏ của người dân, như hộ ông Nguyễn Phàn, Nguyễn Quang Sỹ… đã tự nguyện hiến đất, góp tiền chung sức cùng nhà nước làm đường giao thông. Có được sự hợp tác, đồng thuận trên là nhờ Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã làm tốt công tác tập hợp khối đại đoàn kết, huy động sức dân thông qua tuyên truyền, vận động, khuyến khích nhân dân hưởng ứng. “Tấc đất tấc vàng”, ban đầu chúng tôi cũng không tránh khỏi tâm trạng do dự, đắn đo trước những tài sản giá trị của gia đình, song được các bác, các chú trong Mặt trận phân tích cặn kẽ ý nghĩa, mục đích của Chương trình xây dựng nông thôn mới, mọi người đã “đả thông” tư tưởng, vui vẻ hiến đất phục vụ  lợi ích chung”, các ông Nguyễn Phàn, Nguyễn Quang Sỹ chia sẻ khi được UBND huyện Krông Pắc khen thưởng những cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong xây dựng nông thôn mới năm 2016.

Với sự chung tay góp sức của Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện, đến nay Krông Pắc đã có 2 xã đạt 19 tiêu chí; 6 xã đạt từ 15-18 tiêu chí; 5 xã đạt từ 10-14 tiêu chí và 2 xã đạt từ 5-9 tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Krông Pắc Nguyễn Can cho biết, nhận thức rõ vai trò, trách nhiệm là thành viên của Ban chỉ đạo xây dựng nông thôn mới, bên cạnh việc đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến rộng rãi trong các tầng lớp nhân dân về Đề án xây dựng nông thôn mới của huyện, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã xây dựng kế hoạch, chương trình hành động cụ thể, phát động phong trào thi đua “Huyện Krông Pắc chung sức xây dựng nông thôn mới”, gắn với Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và triển khai cho các tổ chức thành viên hưởng ứng. Xuyên suốt quá trình thực hiện phong trào, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện luôn đồng hành, bám sát cơ sở, nắm bắt những khó khăn, vướng mắc nảy sinh để phối hợp cùng chính quyền địa phương kịp thời tháo gỡ, giải quyết. 

Các cá nhân hiến đất làm đường giao thông nông thôn năm 2016 nhận Giấy khen  của UBND huyện Krông Pắc.

Các cá nhân hiến đất làm đường giao thông nông thôn năm 2016 nhận Giấy khen của UBND huyện Krông Pắc.

Một kinh nghiệm hay của Mặt trận huyện Krông Pắc trong thực hiện phong trào xây dựng nông thôn mới là đã phát huy tối đa quyền dân chủ của nhân dân trong thực hiện chức năng giám sát tại cơ sở đối với những lĩnh vực nhạy cảm như: đền bù giải phóng mặt bằng, công khai tài chính, kinh phí huy động đóng góp… Qua đó tạo sự tin tưởng, đồng thuận của nhân dân, sẵn sàng đóng góp trên 22 tỷ đồng xây dựng các công trình công cộng, điện đường, trường học…

Bên cạnh đó phát huy vai trò chủ công trong triển khai cuộc vận động xây dựng “Quỹ vì người nghèo”, năm 2016 Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã huy động các doanh nghiệp, cá nhân, nhà hảo tâm cùng nhân dân ủng hộ Quỹ để triển khai các hoạt động an sinh xã hội. Kết quả toàn huyện đã vận động được trên 1,5 tỷ đồng để xây dựng 33 nhà Đại đoàn kết; hỗ trợ xây dựng 158 nhà theo Chương trình 167… Những đóng góp ý nghĩa, thiết thực trên của Mặt trận huyện đã giúp địa phương giảm thiểu số hộ nghèo xuống mức thấp nhất. 

Đăng Triều

 

 

    Nguồn: Báo Dak Lak điện tử

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ