A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Người dân dọc Tỉnh lộ 3 kêu trời vì đường xuống cấp

10:27 | 17/04/2017

Hơn 10 năm trở lại đây, Tỉnh lộ 3 (tuyến đường nối giữa 2 huyện Krông Năng và Ea Kar) đã xuống cấp nghiêm trọng, không những tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của người dân.

Tỉnh lộ 3 có chiều dài gần 24 km, bề rộng 5,5 m. Đây là tuyến đường huyết mạch nối liền giữa 2 huyện Krông Năng - Ea Kar nên hằng ngày có rất nhiều phương tiện vận chuyển hàng hóa tham gia giao thông, nhất là các xe ôtô trọng tải lớn. Để đi hết con đường gần 24 km này, chúng tôi phải mất hơn 2 tiếng đồng hồ để vật lộn với  những “ổ voi”, “ổ gà”. Theo quan sát của chúng tôi, có đến 2/3 tuyến đường đã bị bong tróc lớp nhựa, chỉ còn trơ lại đất đá, mặt đường bị sụt lún biến thành những hố lớn, rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Mặt đường Tỉnh lộ 3 đoạn qua xã Phú Xuân (huyện Krông Năng) bị hư hỏng nặng.

 Ông Nguyễn Trọng Hòa, người dân xã Phú Xuân (huyện Krông Năng) bức xúc: “Đoạn đường này đi lại rất khó khăn, mùa khô thì bụi bặm bao trùm, còn mùa mưa thì lầy lội. Do không có hệ thống thoát nước nên khi mưa xuống nước bị ứ đọng như những lòng chảo trên mặt đường. Khổ nhất là các cháu học sinh, mỗi khi xe ôtô chạy qua là nước bắn lên làm bẩn hết quần áo”. Còn ông Đỗ Thanh Duy, người dân xã Cư Huê (huyện Ea Kar) than thở: “Sống ngay ở mặt tiền nên tôi thường xuyên chứng kiến nhiều người đi qua đây bị ngã, nhẹ thì xây xát, nặng phải đưa đi bệnh viện. Hằng ngày gia đình tôi đều phải sống trong tình trạng ô nhiễm không khí nặng nề, các vật dụng trong gia đình từ ghế ngồi đến ấm chén lúc nào cũng phủ đầy bụi”.

Theo ông Nguyễn Tấn Lực, Phó Giám đốc Ban Quản lý các dự án huyện Ea Kar thì đây là tuyến đường được xây dựng trước năm 2000, theo quy mô đường cấp IV miền núi do Sở Giao thông vận tải quản lý.  “Sau khi tiếp nhận ý kiến phản ánh của người dân về tình trạng xuống cấp của con đường, chúng tôi đã rà soát, làm công văn đề nghị Sở Giao thông vận tải sớm sửa chữa, nâng cấp để đảm bảo an toàn cho người tham gia giao thông” - ông Lực nói. 

Như Quỳnh

    Nguồn: "Báo Đắk Lắk Điện tử”

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ