A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Đến Ban Mê và uống cà phê không phải trả tiền...

13:50 | 11/03/2015

Hầu hết du khách đều cảm thấy thích thú với việc uống cà phê không phải trả tiền ở Lễ hội cà phê lần này. 27 quán với không gian thoáng đãng, ...

... được trang hoàng lộng lẫy phục vụ miễn phí cà phê cho du khách trong và ngoài nước đến với thủ phủ của cà phê. Vì thế mà thực khách có thể thoải mái lựa chọn không gian phù hợp với tâm trạng để thưởng thức ly cà phê Ban Mê thơm ngon chính hiệu.

Đặc biệt hơn, mỗi quán cà phê ở phố núi có một cách bài trí riêng và phong cách phục vụ khác nhau, điều đó đáng để du khách khám phá và thưởng thức. Có thể là cà phê sân vườn rộng rãi, đậm chất văn hóa Tây Nguyên như Thiên đường cà phê MêHyCô (159/3 Nguyễn Văn Cừ), hay tìm đến với một không gian mở, được trang trí bằng nhiều cột đá, với những tiểu cảnh lớn, nhỏ, hồ nước… như quán Huyền Thoại (71 A Y Moan). Còn cà phê Vị Đắng (115 Y Ngông) lại là lựa chọn lý tưởng cho những buổi cà phê cùng bạn bè, gia đình. Khách cũng có thể uống cà phê theo phong cách khác nhau tìm về nét cổ kính và đậm chất Huế với cà phê Không Gian Xưa (87 Y Ngông) hay cũng có thể ngồi ở cà phê Ấn Tượng (47/2 Lý Thái Tổ), An Thái (A91 Khu Hiệp Phúc) ngắm nhìn khu Biệt thự Hiệp Phúc để thấy sức sống bừng bừng của thành phố trẻ đang lên. Với những ai muốn có một không gian riêng tĩnh lặng để vừa nhâm nhi cà phê vừa cảm nhận về cuộc sống thì đến với cà phê sách Thư viện (14 Ngô Quyền). Theo ông Phan Xuân Mạo, Phó Trưởng phòng Kinh tế TP. Buôn Ma Thuột thì 100% các điểm phục vụ cà phê miễn phí đều được bố trí gần trung tâm thành phố, trong bán kính 2 km, bảo đảm về chất lượng, cà phê sạch và không gian lý tưởng để phục vụ du khách, góp phần quảng bá hình ảnh Cà phê Buôn Ma Thuột đến với bạn bè, du khách trong nước và quốc tế.

Du khách thưởng thức cà phê miễn phí tại quán cà phê An Thái  (Khu Hiệp Phúc, TP. Buôn Ma Thuột).

 Du khách thưởng thức cà phê miễn phí tại quán cà phê An Thái (Khu Hiệp Phúc, TP. Buôn Ma Thuột).

Có  thể ở đâu cũng có cà phê, nhưng đến Dak Lak, điều thú vị nhất với du khách là được tận mắt chứng kiến các quy trình làm ra ly cà phê thơm ngon đặc trưng, vì thế mà thưởng thức thứ nước uống này ở đây càng thêm phần hấp dẫn. Tại nhiều quán, khi thực khách có nhu cầu thì người bán mới rang, xay tại chỗ rồi pha phin, khách chỉ việc ngồi đợi từng giọt đen chậm rãi nhỏ xuống, nghe tiếng lách tách rơi nhẹ khiến việc thưởng thức cà phê trở nên thi vị hơn. Không thể bỏ qua dịp này, ngay khi lễ hội diễn ra, anh Nguyễn Đoàn Tiến, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh đã kịp đến một vài quán để có cơ hội thưởng thức miễn phí ly cà phê Ban Mê chính hiệu. Anh cho biết, dù đã đi nhiều nơi, thưởng thức nhiều hương vị cà phê khác nhau nhưng có lẽ thưởng thức cà phê ở ngay xứ sở cà phê lại mang đến cho anh một dư vị rất riêng, bởi cà phê ở đây có cái đậm đà không thể lẫn vào đâu được: nó không đặc sánh, đen và thơm quá gắt như thường thấy ở các nơi khác, mà có màu vàng cánh gián, vị tê nhẹ đọng lại nơi đầu lưỡi. Anh tự hỏi, phải chăng đó là thứ cà phê nguyên chất, được tạo nên ngay chính trên Buôn Ma Thuột làm người uống một lần vẫn nhớ mãi! Phố núi đã để lại ấn tượng trong anh từ những giọt cà phê đầu tiên như thế. Còn chị Nguyễn Thị Thư (tỉnh Khánh Hòa) cho hay, điều làm chị ngạc nhiên là tuy lượng khách đổ về đây nhiều, nhưng các điểm uống cà phê đều bố trí chỗ gửi xe rất trật tự. Không gian trong mỗi quán lại rất rộng rãi, nhẹ nhàng, bình yên chứ không xô bồ, ồn ào, phải chăng uống cà phê ở phố núi là phải vậy. Quan trọng hơn, sự niềm nở của cả chủ và nhân viên phục vụ ở đây làm chị cảm thấy rất hài lòng.

Để chuẩn bị đón khách trong dịp lễ hội lần này, nhiều quán còn trang hoàng lộng lẫy, tạo thêm tiểu cảnh, chăm chút từng chậu hoa trang trí, hộp đèn cho không gian thêm phần sinh động. Chị Bùi Thị Tuyết Nhung, chủ quán cà phê An Thái chia sẻ, thông qua hoạt động này, ngoài việc thu hút du khách đến với quán của mình, thì chất lượng cà phê luôn được đề cao. Hơn ai hết, chị hiểu du khách đến với Dak Lak để thỏa mong muốn thưởng thức ly cà phê Ban Mê chính hiệu. Bản thân chị cũng rất nỗ lực với mong muốn du khách các nơi biết và hiểu nhiều hơn về cà phê Buôn Ma Thuột.

Trong sắc nắng của những ngày tháng 3, cái đông vui của mùa lễ hội, mùi hương cà phê của xứ sở Ban Mê tỏa ra ngào ngạt trên các tuyến phố, khiến người qua đường càng thêm rạo rực, ngỡ ngàng. Các quán cà phê trên đường Ngô Quyền, Lê Thánh Tông, Y Ngông luôn không ngớt những lượt khách ra vào; họ nhâm nhi cà phê, ngồi ngắm phố xá đông vui để cảm nhận thấu cái dư vị đọng lại của sau mỗi giọt đắng…

Được ngồi với bạn bè trong những không gian đậm chất Tây Nguyên, nhâm nhi ly cà phê chính hiệu, lại được phục vụ miễn phí, với nhiều du khách, đó thật sự là một trải nghiệm khó quên. Còn người dân Dak Lak, cũng luôn tự hào về sản phẩm chủ lực, thơm ngon được làm ra ở xứ sở mình giờ đã nức tiếng gần xa.

Đỗ Lan

 

    nguồn: baodaklak.vn

    BÌNH LUẬN

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ