A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Huyện Cư M'gar tập trung thu hoạch lúa nước hè thu 2013

15:58 | 16/10/2013

Đến thời điểm hiện nay, đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện đã thu hoạch được khoảng 80% diện tích lúa nước vụ hè thu. Được biết, trong vụ sản xuất này, đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện đã tổ chức gieo cấy được trên 1.800 ha lúa nước.

Trong đó địa phương có diện tích gieo cấy lúa nước hè thu nhiều là: xã CưMgar, xã Quảng Hiệp, xã EaMnang, thị trấn EaPốk, xã CưSuê, xã EaHđing và xã EaMdróh.
 
Rút kinh nghiệm từ những vụ sản xuất trước, ngay từ đầu vụ, chính quyền các địa phương trong huyện đã khuyến cáo bà con nông dân khẩn trương cày bừa, dọn đất ngay sau khi kết thúc vụ sản xuất đông xuân 2012-2013 để xuống giống vụ hè thu kịp lịch thời vụ. Đồng thời khuyến cáo bà con nông dân tập trung đưa các giống lúa lai xác nhận có năng suất cao đã được khảo nghiệm vào gieo cấy đại trà. Do đó trong vụ sản xuất này, toàn huyện có diện tích lúa lai chiếm trên 65% diện tích gieo cấy. Trong đó chủ yếu là các giống lúa như: Syn 6, TH 3-3, TH 3-5, Cường Tân 16, Nhị ưu 838, V 13/2… 

Nhờ được đầu tư chăm sóc tốt nên hầu hết các diện tích lúa nước hè thu trên địa bàn huyện đều sinh trưởng tốt, các diện tích đã cho thu hoạch có năng suất bình quân đạt từ 5,5 tấn đến 6,5 tấn/ha, riêng diện tích lúa nước hè thu tại “cánh đồng mẫu lớn” 10 ha ở xã CưMgar đạt 7,5 tấn/ha. Hiện nay bà con nông dân đang tranh thủ thời tiết thuận lợi khẩn trương thu hoạh các diện còn lại. Theo tính toán sơ bộ, vụ sản xuất hè thu năm nay đồng bào các dân tộc trên địa bàn huyện sẽ thu hoạch ước đạt trên 12.000 tấn thóc .

Văn Sơn
 

 

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ