A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Trạm Khuyến nông huyện tập trung chuyển giao các tiến bộ KHKT - CN cho người dân áp dụng sản xuất

10:34 | 23/10/2013

Nhằm giúp người dân áp dụng sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao - từ đầu năm đến nay Trạm Khuyến nông huyện đã tập trung đẩy mạnh công tác tập huấn, chuyển giao các tiến bộ KHKT-công nghệ cho người dân.

Trong 09 tháng đầu năm, Trạm Khuyến nông huyện đã chủ động tổ chức được 25 buổi tập huấn-hội thảo chuyển giao tiến bộ KHKT-công nghệ cho gần 1.000 lượt nông. Nội dung các buổi tập huấn-hội thảo tập trung vào những biện pháp kỹ thuật nhằm nâng cao năng suất, chất lượng các loại cây trồng, vật nuôi trên cây ngô lai, lúa lai, sản xuất càfê bền vững, kỹ thuật trồng và chăm sóc cây hồ tiêu, ủ vỏ càfê làm phân bón hữu cơ vi sinh, nuôi trồng thủy sản. 

Đồng thời, để nâng cao năng lực công tác cho các khuyến nông viên ở cơ sở, Trạm Khuyến nông huyện còn tổ chức tập huấn cho 80 khuyến nông viên và 17 cộng tác viên khuyến nông của các xã-thị trấn. Trạm còn phối hợp với Trung tâm khuyến nông tỉnh tổ chức được 05 lớp chuyển giao tiến bộ KHKT tại các xã vùng đồng bào dân tộc thiểu số với 200 lượt người tham gia; mở các lớp tập huấn kỹ thuật thâm canh càfê tại buôn Trắp xã CưMgar và buôn Knia xã EaTul. 

Bên cạnh đó, từ đầu năm 2013 đến nay Trạm Khuyến nông huyện còn thường xuyên tổ chức các buổi giao ban hàng tháng, kịp thời nắm bắt thông tin ở cơ sở để có hướng tham mưu và chỉ đạo tình hình hoạt động sản xuất ở địa phương.

Văn Sơn

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ