A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Vũ Ngọc Nhanh- Người cựu chiến binh vượt khó và nặng nghĩa vì đồng đội

08:39 | 03/01/2014

Phát huy truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, người cựu chiến binh gương mẫu Vũ Ngọc Nhanh ở thôn Hiệp Hưng xã Quảng Hiệp nhiều năm liền được các cấp biểu dương, khen thưởng vì có nhiều đóng góp trong các hoạt động xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

CCB Vũ Ngọc Nhanh rời quê hương vùng chiêm trũng Hưng Yên đến sinh sống và lập nghiệp ở thôn Hiệp Hưng xã Quảng Hiệp từ năm 1990, với hành trang là chiếc ba lô của người lính với những vết thương trong chiến tranh còn để lại trên cơ thể thường đau nhức khi “trái gió trở trời”. Những năm đầu khi mới vào lập nghiệp, gia đình CCB Vũ Ngọc Nhanh gặp rất nhiều khó khăn, phải mượn nhà ở tạm và đi làm thuê cuốc mướn để mưu sinh. Với ý chí, nghị lực của một người lính, cùng với sự hỗ trợ-giúp đỡ của cấp ủy Đảng-chính quyền địa phương cả về vật chất lẫn tinh thần, anh thương binh Vũ Ngọc Nhanh và gia đình đã quyết chí nỗ lực cần cù trong lao động sản xuất để vươn trong cuộc sống. Sau bao nhiêu năm cần cù nỗ lực trong lao động sản xuất, tính toán hợp lý và tiết kiệm trong cho tiêu, gia đình anh thương binh Vũ Ngọc Nhanh đã trở thành tấm gương điển hình vượt khó, lao động sản xuất-kinh doanh giỏi nhiều năm liền của xã Quảng Hiệp. Đến nay gia đình anh đã có nhà cửa khang trang trị giá hàng trăm triệu đồng, con cái được ăn học đến nơi đến chốn và đã thành đạt. Không chỉ lao động sản xuất-kinh doanh giỏi, anh thương binh Vũ Ngọc Nhanh còn là người hội viên cựu chiến binh gương mẫu, tích cực tham gia các hoạt động xã hội ở địa phương. 

Trải qua những năm tháng khó khăn, đồng thời bản thân là thương binh, anh Nhanh luôn thấu hiểu và sẵn sàng chia xẻ khó khăn với đồng đội để họ có điều kiện vươn lên trong cuộc sống. Điển hình như trong năm 2008, bằng đồng vốn tích lũy trong sản xuất-kinh doanh, anh Nhanh đã hỗ trợ cho 03 gia đình hội viên cựu chiến binh nghèo trên địa bàn xã Quảng Hiệp vay không tính lãi với số tiền trên 80 triệu đồng để phát triển kinh tế gia đình. Đó là gia đình đồng chí Nguyễn Thị Nụ, đồng chí Lưu Trọng Quý và đồng chí Hoàng Văn Cắm. Năm 2009, gia đình anh Nhanh đã cho gia đình đồng chí Nguyễn Hữu Chưởng vay 30 triệu đồng không tính lãi để đầu tư phát triển sản xuất và đến nay đã thoát nghèo. Cũng với tinh thần “tương thân-tương ái”, “nghĩa tình đồng đội”, trong năm 2012 anh thương binh Vũ Ngọc Nhanh đã hỗ trợ 57 triệu đồng và vận động các nguồn hỗ trợ khác 44 triệu đồng để xóa nhà tạm cho đồng chí Ngô Xuân Hòa; hỗ trợ 75 triệu đồng để xóa nhà ở tạm cho gia đình đồng chí Nông Văn Nhàng ở thôn Hiệp Thành. Không những thế, gia đình anh Vũ Ngọc Nhanh còn tạo công ăn việc làm và thu nhập ổn định cho 06 lao động là con em của các hội viên cựu chiến binh trên địa bàn xã Quảng Hiệp…

Vẫn biết rằng, những đóng góp hỗ trợ giúp nhau xóa đói giảm nghèo đó của anh thương binh-cựu chiến binh Vũ Ngọc Nhanh tuy còn nhỏ bé - nhưng đã thể hiện tình cảm và trách nhiệm cao cả đối với đồng đội của anh “bộ đội cụ Hồ” trong đời thường. Việc làm này còn mang tính nhân văn và hiệu ứng xã hội sâu sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa cũng như trong công tác xóa đói giảm nghèo ở địa phương.

Văn Sơn
 

    Nguồn: cumgar.daklak.gov.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      Khẩn trương ban hành Đề án tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9

      Ngày 16/4, UBND tỉnh tổ chức cuộc họp nghe Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch báo cáo dự thảo Đề án Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9. Chủ tịch UBND tỉnh Phạm Ngọc Nghị chủ trì cuộc họp.

      Robot thông minh nhất thế giới có gì đặc biệt?

      Tinh tế đến mức có thể phát hiện sự lo lắng của con người và dẫn dắt tương tác bằng hơn 120 ngôn ngữ khác nhau giúp Xoxe trở thành robot thông minh nhất thế giới.

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ