A01-T7 - Honda Daklak
Dangfarm - A02
Cho thuê nhà 29 Lê Hồng Phong

Về Bình Dương thưởng thức gỏi măng cụt

11:05 | 11/09/2015

Măng cụt từ lâu đã được biết tới là loại quả nhiều dinh dưỡng tốt cho sức khỏe. Tuy nhiên, ít ai ngờ măng cụt lại có thể chế biến thành món gỏi độc đáo mà ngon miệng để đãi khách.

Măng cụt Lái Thiêu ở Bình Dương từ lâu đã nổi tiếng khắp cả nước bởi vị thơm ngọt. Người dân nơi đây thường dùng loại hoa quả này làm món gỏi độc đáo để đãi khách.

Khác với các loại gỏi thông thường, gỏi măng cụt có vị riêng và cách chế biến cũng riêng. Người ta sẽ lựa những trái măng cụt vỏ còn xanh nhưng ruột bên trong vừa chín để món ăn giữ được độ giòn, độ ngọt và có vị chua vừa phải.

Gỏi măng cụt là món ăn đặc sản người Bình Dương dùng để đãi khách, bạn bè thân thiết. Ảnh: DNSG

Tùy theo người chế biến mà có cách gọt măng cụt khác nhau, phải gọt thật nhanh để măng cụt không bị thâm mà vẫn giữ được độ trắng, không phạm vào phần ruột. Cách đơn giản nhất là tách từng múi.

 

Nước trộn gỏi là yếu tố quan trọng để làm nên vị đậm đà của món ăn, được chế biến từ nước quất, muối, và chút hạt nêm, tỏi, ớt. Thịt ba chỉ được luộc chín rồi thái thành sợi nhỏ. Tôm sú cũng được luộc rồi bóc vỏ, bỏ đường chỉ ở dọc lưng.

Tất cả những nguyên liệu này cho vào trộn đều cùng với nước bóp gỏi cho thấm gia vị, thêm chút rau răm và lạc rang giã nhỏ cho dậy vị.

Khi ăn bạn sẽ cảm nhận gỏi măng cụt giòn ngọt thanh quyện cùng vị béo của thịt, tôm, vị cay của ớt, vị bùi, ngậy của lạc thấm đẫm nơi đầu lưỡi. Gỏi măng cụt ăn kèm với bánh tráng nướng hoặc bánh phồng tôm chấm nước mắm pha chua ngọt mới đúng điệu, khiến thực khách ăn một lần rồi nhớ mãi.

VT (Nguồn: Dân Việt)

    nguonlangvietonline.vn

    BÌNH LUẬN

      Hyundai Hoang Viet - Thang 3

      BÌNH LUẬN CỦA BẠN

      M03-Honda Daklak
      ĐỐI TÁC
      Lên đầu trang Đặt làm trang chủ